Liverpool còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 4 vòng đấu

25/02/2020 16:00

Thắng lợi ngược dòng trước West Ham đêm 24.2 giúp Liverpool ngày một gần hơn với chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.

Liverpool còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 4 vòng

Dù được chơi trên sân nhà Anfield nhưng Liverpool đã trải qua trận cầu khó khăn trước West Ham. Họ mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 nhờ công của Georginio Wijnaldum, song lại để West Ham dẫn ngược lại 2-1. 

Rất may là trong thời khắc khó khăn nhất, bộ đôi ngôi sao Mohamed Salah và Sadio Mane đã tỏa sáng kịp thời, ghi hai bàn giúp Liverpool lội ngược dòng đánh bại West Ham 3-2 chung cuộc.

Thắng lợi quan trọng này giúp Liverpool tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh 2019/20 với 79 điểm, bỏ xa đội nhì Man City 22 điểm. 

Như vậy, với việc giải đấu chỉ còn 11 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, công thêm cách biệt điểm số rất lớn, Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn vô địch Premier League ngay trong tháng 3 tới.

BXH Ngoại hạng Anh lúc này

BXH Ngoại hạng Anh lúc này

Cụ thể, chỉ cần toàn thắng 4 vòng tới, Liverpool sẽ đăng quang bất chấp mọi nỗ lực bám đuổi từ Man City. Khi ấy, "Lữ đoàn đỏ" sẽ sở hữu 91 điểm, trong khi nếu toàn thắng 11 vòng cuối, The Citizens chỉ đạt tối đa 90 điểm (Man City hiện có 57 điểm sau 27 vòng).

Kịch bản nêu trên hoàn toàn có thể xảy ra bởi ở 4 vòng tới, Liverpool chỉ phải chạm trán những "con mồi" cực kỳ dễ xơi là Watford, Bournemouth, Everton và Crystal Palace - các đội bóng đều đang đứng ở nửa dưới trên bảng xếp hạng.

Dĩ nhiên, đây chỉ là kịch bản vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20 muộn nhất của Liverpool. Trong trường hợp Man City sảy chân thêm bất kỳ trận nào ở 4 vòng tới, Liverpool thậm chí còn có thể đăng quang sớm hơn nữa thay vì phải toàn thắng cả 4 vòng như nêu bên trên. 

Tóm lại, chức vô địch Premier League mùa này đã nằm chắc trong tay của Liverpool. Vấn đề còn lại chỉ là họ lên đỉnh sớm mấy vòng mà thôi. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 4 vòng đấu