Liverpool vs M.U: Solskjaer sử dụng đội hình lạ lẫm?

17/01/2021 08:43

Ở trận đấu giữa Liverpool vs M.U vào ngày 17.1, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer của đội khách rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" khi cân nhắc sử dụng đội hình nào để có được kết quả tốt nhất tại Anfield.


MU sẽ đá với sơ đồ nào khi gặp Liverpool?

Trận đấu giữa Liverpool và Man United tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2020/21 vẫn là quá sớm để coi là "chung kết" trong hành trình chinh phục danh hiệu cao nhất. Tuy nhiên, màn so tài giữa 2 câu lạc bộ (CLB) này cũng sẽ giúp cho một trong hai CLB - nếu thắng sẽ có được chức vô địch lượt đi. Đó là một danh hiệu không chính thức nhưng lại là liều thuốc tinh thần, thúc đẩy Man United hoặc Liverpool trong phần còn lại của mùa giải này.

MU sẽ đá với sơ đồ nào khi gặp Liverpool?

Ví dụ, Solskjaer đã triển khai đội của mình theo sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương cho các trận đấu trên sân nhà với RB Leipzig và Arsenal. Quỷ đỏ chắc chắn đã nhìn thấy ưu và nhược điểm của hệ thống trong hai trận đấu đó, khi họ đánh bại đội bóng của Đức với tỷ số 5-0 nhưng để thua 1-0 trước Pháo thủ trong trận đấu mà đội dở ít hơn đã thắng. Còn ở trận thắng duy nhất trên sân khách mà M.U đá với sơ đồ 4-4-2 khi chạm trán Southampton thì Quỷ đỏ cũng bị thua trước 2 bàn. Có lẽ, Solskjaer sẽ không mạo hiểm như thế vì 2 cánh của họ không mạnh như Liverpool.

M.U từng sử dụng sơ đồ có 3 trung vệ ở mùa này và kết quả cũng hoàn toàn khác nhau. Sơ đồ đó từng giúp M.U đánh bại PSG ngay trên sân CLB này ở vòng bảng Champions League; nó cũng khiến M.U bị RB Leipzig dẫn trước 2-0 (trong trận thua 2-3) ở trận cuối vòng bảng cúp C1 châu Âu. Cũng kể từ thời điểm đó, Solskjaer không dùng 3 trung vệ thêm trận nào nữa.

Nhưng chúng ta không nên loại bỏ khả năng M.U sẽ lại sử dụng đội hình 3-4-1-2 vào Chủ nhật, vì họ thường xếp theo cách đó trong các trận đấu lớn vào năm 2019/20. Đó là thiết kế chiến thuật của họ cho cả 2 trận đấu với Liverpool, cũng như 2 trận với Manchester City và 3 trận với Chelsea trên mọi đấu trường.

Điểm chung lớn nhất ở sơ đồ 4-2-3-1, 3-4-1-2... mà M.U từng sử dụng, đó là việc Bruno Fernandes luôn đá hộ công và "dọn dẹp" trung tuyến là cặp Fred - McTominay. Nhưng việc Paul Pogba đang chơi hay ở giai đoạn này, Solskjaer quả thực sẽ rất khó nghĩ nếu như không để nhà vô địch World Cup 2018 đá chính.

Solskjaer sẽ phải đưa ra quyết định lựa chọn nhân sự và chiến thuật cho cuộc đại chiến sắp tới dù có thể nó sẽ không làm vui lòng vài người. Nhưng ai cũng nhìn thấy, tác động từ kết quả của trận đấu này lên phần còn lại của mùa giải dối với M.U hay Liverpool có thể sẽ rất lớn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool vs M.U: Solskjaer sử dụng đội hình lạ lẫm?