Luis Suarez và Barca: Cuộc tình vỡ không ngờ

22/09/2020 22:20

Luis Suarez và Barcelona là một cuộc tình đẹp, nhưng cái kết của câu chuyện này lại thật dang dở.


Suarez trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ ba trong lịch sử Barca với 198 bàn

“Giấc mơ từ thuở bé thơ của tôi đã trở thành hiện thực”, Luis Suarez hạnh phúc sẻ chia trong ngày ra mắt Barca. Thực ra câu phát biểu của tiền đạo người Uruguay tương đối phổ thông, khi một tân binh ra mắt đội bóng mới. Câu nói này phổ thông đến mức Graziano Pelle, tiền đạo người Italia cũng phát biểu y hệt khi gia nhập Shandong Luneng, đội bóng… mới thành lập ở Trung Quốc. 

Nhưng không vì thế có thể đánh đồng Suarez với Pelle, Shandong Luneng với Barca. Thậm chí, trong trường hợp Suarez càng không thể đánh đồng với bất kỳ trường hợp nào khác, bởi ẩn đằng sau là cả một câu chuyện tình cảm động. Thực tế, Suarez đã đặt mục tiêu đến châu Âu chơi bóng rồi gia nhập Barca từ thuở thiếu thời, vì tình yêu với nàng Sofia, người vợ của anh.

Hai người yêu nhau khi Suarez mới 15 tuổi, bây giờ anh 33. Suarez có một tuổi thơ khốn khó và bất hạnh vì bố mẹ ly dị. Sofia và tình yêu là ánh sáng chói rọi cuộc đời anh. Thế nhưng chuyện tình này gặp nhiều trắc trở về mặt giai cấp và địa lý. Sofia sinh ra trong một gia đình khá giả và 1 năm sau khi quen Suarez, gia đình cô chuyển đến TP Barcelona sinh sống.

Cách duy nhất để Suarez hạnh ngộ Sofia là trở thành ngôi sao bóng đá. Hiện tại, khi chân sút người Uruguay nhiều năm liền là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất hành tinh, mọi chuyện trông thật đơn giản. Tuy nhiên, thực tế anh đã phải trải qua hành trình rất dài từ địa lý đến chuyên môn để có mặt tại Barcelona.

Nhưng hôm nay, Suarez đang trên đường rời Barca.Thứ hai tuần này, Barca và Suarez đã chốt phương án chấm dứt hợp đồng có thời hạn đến 2021, kết thúc hành trình của một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan. Cập bến Nou Camp từ Liverpool với mức phí chuyển nhượng 81 triệu euro vào năm 2014, sau 6 năm gắn bó, tiền đạo người Uruguay trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ ba trong lịch sử Barca, với 198 bàn, chỉ kém Messi (704 bàn) và Cesar Rodriguez (232 bàn).

Một trong những tuyệt tác để đời của Suarez trong màu áo Barca

Một trong những tuyệt tác để đời của Suarez trong màu áo Barca

Trong gia tài bàn thắng của Suarez cho Barca, có rất nhiều tuyệt tác đẹp như chuyện tình của anh và Sofia. Pha xâu kim David Luiz rồi sút tung lưới PSG tại Champions League 2014/15 hay cú sục bóng bằng gót vào lưới Mallorca. Suarez có thể bỏ lỡ những cơ hội mười mươi nhưng anh sinh ra để ghi những bàn thắng không ai tưởng tượng ra. Thế nên, Nou Camp sẽ luôn dành cho anh một vị trí trang trọng trong lịch sử.

Nhưng điều đáng nói, cái cách Suarez chia tay Barca không đẹp đẽ và ngọt ngào như khi anh đến. Tân huấn luyện viên Koeman quyết định thải loại Suarez như Pep Guardiola từng thanh trừng “cừu đen” Ronaldinho và Eto’o vào năm 2008. Và để tống khứ chân sút người Uruguay, Barca chấp nhận đáp ứng một phần lương cho Suarez trong hợp đồng với đội bóng mới, là Atletico Madrid.

Cụ thể, Suarez sẽ ký hợp đồng 2 năm với Atletico và nhận mức lương 9 triệu euro mỗi mùa. Riêng mùa đầu tiên, Suarez nhận thêm 9 triệu euro từ Barca, đáp ứng tương đương mức lương 18 triệu euro/năm trong năm cuối hợp đồng với Barca. Như vậy, Suarez sẽ không bị ảnh hưởng về thu nhập nhưng tình cảm giữa anh và Barca ắt hẳn sẽ vơi đi rất nhiều. Một cái kết quá buồn cho cuộc đình đẹp đẽ trong bóng đá.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luis Suarez và Barca: Cuộc tình vỡ không ngờ