Lyon 4-1 Dijon: Show diễn của Depay

29/08/2020 06:37

Ở trận ra quân của mình tại Ligue 1 2020/21, Lyon đã vùi dập Dijon 4-1, trong đó cựu tiền đạo của Man United là Memphis Depay thi đấu chói sáng với cú hat-trick.

Bàn thắng

Lyon: Depay (39' pen, 45'+1, 66' pen), Lautoa (45' phản lưới)
Dijon: Scheidler (14')

Thực tế, Ligue 1 đã bước vào vòng đấu thứ 2 nhưng do tiến sâu ở Champions League 2019/20 nên cuộc tiếp đón Dijon mới là trận ra quân của Lyon ở sân chơi này, trong khi họ sẽ đá bù vòng 1 vào ngày 16.9 tới, sớm một ngày so với PSG.

Dù nắm lợi thế sân nhà nhưng Lyon bất ngờ là đội phải nhận bàn thua trước ở phút 14 sau pha làm bàn của tiền đạo Aurélien Scheidler. Thế nhưng, đây hóa ra lại là tất cả những gì mà Dijon làm được, bởi Lyon đã nổi cơn lôi đình sau khi bị chạm vào lòng tự ái.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Lyon tìm được bàn gỡ ở phút 39 với sự tỏa sáng của Depay trên chấm 11 mét. Chỉ 6 phút sau, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn bàn sau tình huống lóng ngóng đốt lưới nhà của hậu vệ Wesley Lautoa. Trong pha bóng này, Depay chính là người chuyền vào từ cánh trái khiến Lautoa phản lưới.

Depay đã chơi tuyệt hay trước Dijon

Depay đã chơi tuyệt hay trước Dijon

Trước giờ nghỉ giữa hiệp, tiếp tục là Depay đào sâu cách biệt cho Lyon. Sau tình huống lập bập trong vòng cấm, cựu sao M.U xử lý tinh tế rồi ra chân cận thành đưa Lyon dẫn 3-1 một cách chóng vánh.

Nắm lợi thế lớn, Lyon chơi thong dong ở hiệp 2 song vẫn tỏ ra quá mạnh so với Dijon. Phút 66, hậu vệ Léo Dubois bị đốn ngã trong vòng cấm và trên chấm penalty, vẫn là Depay không mắc sai lầm nào hoàn tất cú hat-trick nâng tỷ số lên 4-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Thắng lợi giòn giã này giúp Lyon đứng thứ 2 ở Ligue 1 2019/20 với 3 điểm, bằng điểm Nimes nhưng thua kém về chỉ số phụ. 

Đội hình thi đấu

Lyon: Lopes, Marcelo, Marcal, Dubois, Denayer, Bruno, Caqueret, Depay, Ekambi, Cornet, Dembele

Dijon: Gomis, Mâng, Lautoa, Chafik, Ngouyamsa, Amalfitano, Marie, Ndong, Ebimbe, Schneidler, Schoular

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lyon 4-1 Dijon: Show diễn của Depay