Malaysia chuẩn bị có... Sergio Aguero để đối phó với đội tuyển Việt Nam

26/02/2021 10:18

Liên tục thất bại trước đội tuyển Việt Nam ở những lần đối đầu gần đây, Malaysia quyết tâm nhập tịch chân sút Sergio Aguero.

Thông tin được đồng loạt báo giới Malaysia đăng tải vào sáng nay 26.2. Theo đó, hai cầu thủ của Câu lạc bộ (CLB) Sri Pahang là Sergio Aguero và Lee Tuck sẽ được Liên đoàn Bóng đá Malaysia hỗ trợ thủ tục nhập tịch nhằm tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Malaysia. Đến thời điểm này, thủ tục nhập tịch đã gần như được hoàn tất. Ngoài trường hợp của Sri Pahang, CLB Tok Gajah cũng bật đèn xanh trong việc nhập tịch cầu thủ.

Theo Phó Chủ tịch Datuk Mohd Yusoff Mahadi của Liên đoàn Bóng đá Malaysia, các lãnh đạo ở tổ chức này đều tán đồng việc các ngoại binh nhập tịch Malaysia nhằm thoả nguyện vọng chơi cho đội tuyển quốc gia nước này. “Nếu muốn khoác áo đội tuyển Malaysia thì cầu thủ nhập tịch phải được Ủy ban kỹ thuật thẩm định và thông qua. Nếu thấy phù hợp, chúng tôi sẽ triệu tập họ lên tuyển quốc gia”, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi nói.

Sergio Aguero đương nhiên được chú ý nhiều hơn, đặc biệt là người hâm mộ Việt Nam. Bởi cầu thủ người Argentina này có tên giống như đồng hương đang chơi cho CLB Manchester City. Aguero - cầu thủ sắp nhập tịch thành công Malaysia cũng thi đấu ở vị trí tiền đạo. Chân sút sinh năm 1994 đã thi đấu 5 năm tại Malaysia trong màu áo các CLB: Selangor, Melaka, Penang, Rovers, Pahang. Giá trị chuyển nhượng của Aguero chỉ là 225.000 euro theo Transfermarkt, tức là thua nhiều cầu thủ Việt Nam hiện tại.

Aguero (trái) chuẩn bị hoàn tất thủ tục nhập tịch Malaysia

Aguero (trái) chuẩn bị hoàn tất thủ tục nhập tịch Malaysia

Aguero cũng không để lại quá nhiều dấu ấn khi ở Malaysia, nếu không muốn nói là vô hại. Vì thế, ngoài cái tên tạo ra sự chú ý, chất lượng của cầu thủ sắp nhập tịch này thực sự không đáng ngại với đội tuyển Việt Nam.

Cũng liên quan đến Malaysia, theo News Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe lên kế hoạch sẽ chỉ gọi 3-4 cầu thủ mới vào danh sách đội hình chủ lực của Malaysia do thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup không nhiều. “Tôi nghĩ 2, 3 hoặc 4 tân binh thôi. Giải vô địch quốc gia Malaysia sẽ khởi tranh từ 5.3 và trải qua 5 lượt đấu trước khi tập trung đội tuyển quốc gia”, ông Tan Cheng Hoe nói. “Chúng tôi có vài ngày để chuẩn bị cho vòng loại nhưng không dễ để kéo lại tinh thần thi đấu và chuyên môn của cả tập thể đội tuyển Malaysia, sau một quãng thời gian dài không tập trung cùng nhau”.

Được biết, những cầu thủ mà ông Tan Cheng Hoe nhắm tới đang là Luqman Hakim Shamsuddin, Ramadhan Saifullah và Ariff Aima. Như vậy, Sergio Aguero cũng chưa nằm trong kế hoạch của thầy Tan ở thời điểm này.

Sau 5 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm, thua đội đầu bảng Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt 2 điểm. Các đội xếp sau Malaysia là Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm (4 trận) và Indonesia 0 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia chuẩn bị có... Sergio Aguero để đối phó với đội tuyển Việt Nam