Man City 1-0 Brighton: Foden tỏa sáng, Man City thắng trận thứ 7 liên tiếp

14/01/2021 07:32

Màn đọ sức Man City và Brighton thêm một lần nữa chứng minh sự trở lại mạnh mẽ của thầy trò Pep Guardiola khi họ nối dài mạch bất bại lên con số 14.

Ghi bàn

Man City: Foden (44')

Video: Manchester City 1-0 Brighton: Tỉ số tối thiểu, bám đuổi top đầu bảng

Chỉ phải tiếp đón một đối thủ dưới tầm như Brighton trên sân nhà, City đương nhiên làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vẫn với hệ thống không có một tiền đạo thực thụ nào, De Bruyne tiếp tục làm điểm nhấn trên hàng công của đội chủ nhà.

Tiền vệ người Bỉ thi đấu cực kỳ chói sáng trong 90 phút, anh đã làm được tất cả ngoại trừ ghi bàn. Ngay phút 14, sau pha bật tường với Guendogan, De Bruyne có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn đội khách nhưng dứt điểm không thành công.

Liên tục sau đó, De Bruyne tung ra những đường căng ngang nguy hiểm cắt chéo khung thành nhưng cả Mahrez hay Bernardo Silva đều không tận dụng được. Phải đến tận phút 44, đội chủ nhà mới có được thứ mình cần.

Tiếp tục xuất phát từ De Bruyne, bóng được chuyền cho Foden đang băng xuống chếch bên cánh trái. Sau nhịp chạm đầu khéo léo, Foden đưa bóng sang chân phải trước khi dứt điểm ngay cực kỳ tinh tế đưa bóng vào góc gần mở tỷ số trận đấu.

Foden ghi bàn duy nhất trong trận Man City vs Brighton

Foden ghi bàn duy nhất trong trận Man City vs Brighton

Những tưởng có được bàn thắng ở thời điểm nhạy cảm như vậy, City sẽ trút thêm rất nhiều pha lập công nữa trong hiệp 2. Tuy vậy, họ chỉ có thể tạo ra thêm nhiều cơ hội, ngon ăn nhất là cú sút đập trúng khung thành của Silva, chứ bàn thắng thì không.

Thậm chí, ngay cả khi có cơ hội từ chấm penalty, Sterling cũng sút bóng thẳng lên trời. May cho City là Brighton phản công quá yếu ớt và chấp nhận thua chung cuộc 0-1. Chiến thắng này đưa City lên thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội thứ 2 là Liverpool 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City 1-0 Brighton: Foden tỏa sáng, Man City thắng trận thứ 7 liên tiếp