Man City chen chân vào Top 4, M.U và Liverpool tìm lại mạch thắng

28/12/2020 15:16

Theo dự đoán, vòng 16 Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ chứng kiến Man City trở lại với cuộc đua vô địch bằng việc chen chân vào Top 4.

Vòng 15 Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều bất ngờ xảy ra. Đương kim vô địch Liverpool tưởng như sẽ bứt tốc trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương đã bất ngờ bị đội đứng áp chót trên bảng xếp hạng là West Brom cầm hòa với tỷ số 1-1. Arsenal, đội bóng đang khủng hoảng cũng bất ngờ nghiền nát ứng cử viên vô địch Chelsea 3-1, trong khi Everton âm thầm vươn lên vị trí nhì bảng sau chiến thắng trước đội bét bảng Shefffield United.

Sau dịp Boxing Day, các đội bóng chuẩn bị bước vào trận đấu cuối cùng của năm 2020 và với mật độ thi đấu dày đặc, bất ngờ vẫn hoàn toàn có thể xảy ra, ảnh hưởng lớn đến cục diện cuộc đua vô địch. Đội đầu bảng Liverpool ở vòng đấu này sẽ có chuyến làm khách tới sân của Newcastle, đội ở vòng đấu cuối tuần qua mới nhận thất bại trước Man City. Theo dự đoán, Liverpool sẽ nhanh chóng xốc lại tinh thần và có chiến thắng để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của mình.

Đội nhì bảng Everton sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà trong bối cảnh thiếu vắng hai ngôi sao quan trọng là Richarlison và James Rodriguez. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của đoàn quân HLV Carlo Ancelotti và trước một Man City đang bắt đầu tăng tốc cho cuộc đua tới ngôi vô địch, Everton được dự đoán sẽ trắng tay và khó bảo đảm vị trí của mình trong Top 4.

Man City được dự đoán sẽ có chiến thắng trước đội nhì bảng Everton

Man City được dự đoán sẽ có chiến thắng trước đội nhì bảng Everton

Leicester sau trận hòa Man United thì ở vòng đấu này sẽ gặp thử thách nhẹ nhàng hơn, khi có chuyến hành quân tới sân của Crystal Palace, đội bóng đang có dấu hiệu chững lại về phong độ với mạch 4 trận liên tiếp không thắng. Với quyết tâm bám đuổi vị trí dẫn đầu, Leicester được dự đoán sẽ có chiến thắng, dù đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng cho "Bầy sói".

Cái tên còn lại trong Top 4 sau vòng 15 là Man United sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Wolves, đội bóng mới may mắn cầm chân Tottenham. Với sự ổn định trở lại khi thi đấu tại Old Trafford, Man United được dự đoán sẽ có chiến thắng để tiếp tục bảo đảm vị trí trong nhóm dự Champions League, đồng thời bám đuổi đại kình địch Liverpool ở cuộc đua vô địch.

Tottenham từ vị thế của đội đầu bảng trước dịp Giáng sinh, lúc này đã rơi xuống vị trí thứ 5 sau mạch 3 trận liên tiếp không thắng. Vòng đấu này đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ bước vào trận derby thành London với tân binh Fulham, đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Với thực lực vượt trội cùng quyết tâm chen chân vào Top 4, Spurs được dự đoán sẽ chấm dứt mạch trận nghèo nàn bằng một chiến thắng.

Một ứng cử viên vô địch khác là Chelsea lúc này đang thi đấu tương đối thất thường khi để thua 3/4 trận gần nhất và bị đánh bật xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Vòng đấu này đoàn quân HLV Frank Lampard được trở về sân nhà, nhưng phải tiếp đón hiện tượng Aston Villa, đội bóng đang đứng ngay phía trên Chelsea trên bảng xếp hạng. Phong độ ấn tượng trên sân khách với 5/6 trận thắng từ đầu mùa của Aston Villa khiến Chelsea không được đánh giá cao ở khả năng giành trọn 3 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City chen chân vào Top 4, M.U và Liverpool tìm lại mạch thắng