Màn dạo chơi của Quỷ đỏ

13/12/2019 06:06

Tiền đạo trẻ Greenwood đã có một trận đấu ấn tượng, khi đóng góp 2 bàn thắng và mang về 1 quả phạt 11m để giúp M.U có chiến thắng tưng bừng trước AZ Alkmaar qua đó giành tấm vé vào vòng 1/16.

Bàn thắng

M.U: Young 53'), Greenwood (58', 64'), Mata (62', pen)

Không giống như trận thua Astana ở lượt trận trước, bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Europa League với AZ Alkmaar, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chọn phương án xoay tua đội hình, nhưng sử dụng khá nhiều cầu thủ kỳ cựu thay vì những ngôi sao trẻ.

Với những Nemanja Matic, Juan Mata, Sergio Romeo, Ashley Young hay Harry Maguire, Anthony Martial có mặt ở đội hình chính và kết hợp với các tài năng trẻ James Garner, Brandon Williams, Mason Greenwood đã giúp M.U có được thế trận trên cơ hoàn toàn so với đội khách AZ Alkmaar. Tuy nhiên suốt 45 phút đầu tiên dù tạo ra được những cơ hội khá ngon ăn tới từ Mata, Greenwood nhưng Quỷ đỏ thành Manchester không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Mọi thứ chỉ thay đổi khi bước sang hiệp 2, khi các chân sút M.U chỉnh lại thước ngắm. Phút 53, từ tình huống triển khai tấn công khá nhuyễn bên cánh trái, bóng được chọc khe thuận lợi cho Mata để cầu thủ này căng ngang vào trong. Martial trong một ngày thi đấu kém duyên không thể tiếp bóng, nhưng thủ quân Ashley Young đã xuất hiện đúng lúc để dứt điểm gọn gàng tung lưới đội khách.

Ashley Young ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này cho M.U
Ashley Young ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này cho M.U

Bàn thắng khai thông bế tắc của Young đã mở ra bữa tiệc bóng đá trên sân Old Trafford mà ở đó tài năng trẻ Greenwood là ngôi sao sáng nhất. Phút 58, tài năng trẻ người Anh chớp thời cơ từ pha mất bóng của hậu vệ AZ Alkmaar ngay trước vòng cấm và thực hiện cú dứt điểm rất nhanh nhân đôi cách biệt cho M.U.

Greenwood tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng
Greenwood tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng

Chỉ 3 phút sau, Greenwood mang về quả đá phạt 11m sau pha đột nhập vòng cấm đối phương. Trên chấm đá phạt, một lão tướng khác là Mata tỏa sáng bằng cú dứt điểm hiểm hóc và bàn thắng thứ 3 đã đến với đội chủ nhà ở phút 62. Tới phút 64, đến lượt Mata "lại quả" cho đàn em Greenwood bằng đường chuyền thuận lợi để cầu thủ này dứt điểm vào góc hẹp nâng tỷ số lên 4-0.

Mata có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo
Mata có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, khi ở những phút cuối trận các cầu thủ Man United chủ động giảm nhịp cũng như rút các trụ cột khỏi sân. Với AZ Alkmaar dù tạo ra được một vài cơ hội dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ thành Sergio Romero và chấp nhận thất bại 0-4. Với kết quả này, M.U giành vé vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng, AZ Alkmaar cán đích ở vị trí thứ 2.

M.U hiên ngang vào vòng 1/16 với ngôi đầu bảng
M.U hiên ngang vào vòng 1/16 với ngôi đầu bảng

Ở trận đấu cùng giờ, Partizan Beograd có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Astana để khép lại chiến dịch vòng bảng với vị trí thứ 3 khi có 8 điểm, kém đội nhì bảng AZ Alkmaar 1 điểm.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Màn dạo chơi của Quỷ đỏ