Man United 2-1 Villarreal: Ronaldo giành lại 3 điểm ở phút cuối

30/09/2021 05:36

Bàn thắng ở phút 95 của Cristiano Ronaldo trong trận Man United vs Villarreal đã khép lại một trận đấu đầy khó khăn cho Quỷ đỏ.

Bàn thắng

Man United: Telles (60'), Ronaldo (90'+5)
Villarreal: Alcacer (53')

Trong đội hình xuất phát của MU trong trận đấu với Villarreal, huấn luyện viên (HLV) Solskjaer đã để Lindelof đá cặp cùng Varane ở trung tâm hàng thủ do đội trưởng Maguire gặp chấn thương. Dalot và Telles cũng đá thay Wan-Bissaka (treo giò) và Shaw (chấn thương). Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm cùng McTominay còn Bruno Fernandes. Trong khi đó, Sancho cũng trở lại đội hình xuất phát để cùng Greenwood hỗ trợ Ronaldo ở tuyến đầu.

Bước vào trận đấu, dù là đội chủ nhà nhưng MU đã để cho Villarreal có rất nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Trong vòng 20 phút đầu tiên, thủ thành De Gea đã có 3 lần xuất sắc cứu thua những pha dứt điểm của các cầu thủ đội khách.

De Gea liên tục phải cứu thua cho MU
De Gea liên tục phải cứu thua cho MU

Hàng thủ của đội chủ nhà thi đấu như mơ ngủ khi hậu vệ phải Diogo Dalot liên tục để cho Danjuma Groeneveld bên phía Villarreal vượt qua trong khi trung vệ Raphael Varane cũng có tình huống đỡ bóng hỏng suýt chút nữa bị Paco Alcacer trừng phạt ở phút 31.

Phải tới gần cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Man United mới bắt đầu lấy lại thế trận và có những pha uy hiếp khung thành của Villarreal. Thậm chí họ suýt chút nữa có được bàn thắng khi hậu vệ trái Alberto Moreno trong một tình huống cản phá đã đưa bóng đi chệch khung thành đội mình trong gang tấc.

Hiệp 1 kết thúc với không có bàn thắng nào được ghi và sự áp đảo về cơ hội nguy hiểm của đội khách Villarreal. Trong những phút đầu hiệp 2, Man United đã chủ động pressing tầm cao và kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, đúng vào lúc tưởng như sắp có được bàn thắng thì MU lại bị thủng lưới. Phút 53, Dalot không thể theo kèm Danjuma để cầu thủ này thoải mái chuyền vào cho Alcacer đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Alcacer mở tỷ số trận Man United vs Villarreal ở phút 53
Alcacer mở tỷ số trận Man United vs Villarreal ở phút 53

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ một cú đá phạt của Bruno Fernandes, Alex Telles tung ra cú dứt điểm rất nhanh. Bóng xuyên qua cả rừng người trước khi bay thẳng vào lưới của Villarreal.

Alex Telles gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 7 phút
Alex Telles gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 7 phút

Những phút sau đó, Villarreal vẫn chủ trương chơi chậm khiến Man United ức chế và không thể tung ra nhiều pha dứt điểm. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải tung Edinson Cavani và Nemanja Matic vào sân để thay đổi cục diện.

Phút 79, Cavani đã suýt chút nữa ghi bàn sau đường chuyền vào hoàn hảo của Greenwood. Chỉ 7 phút sau, tới lượt Villarreal có cơ hội nguy hiểm và phải nhờ tới sự lăn xả của De Gea và Telles, MU mới có thể thoát khỏi bàn thua.

Những phút cuối, Solskjaer tung nốt Lingard và Fred vào sân, chính Lingard là người đã phối hợp với Ronaldo ở phút 90'+5 để tạo điều kiện cho CR7 dứt điểm cực mạnh mang về 3 điểm cho MU.

Ronaldo ấn định tỷ số 2-1 trận Man United vs Villarrel ở phút 90'+5
Ronaldo ấn định tỷ số 2-1 trận Man United vs Villarrel ở phút 90'+5

Kết quả cuối cùng trận Man United vs Villarreal là 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Man United đã tạm leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Atalanta 1 điểm và thua đội thứ 2 Young Boys về thành tích đối đầu. Ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, Atalanta đã đánh bại Young Boys với tỷ số 1-0.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea, Dalot, Lindelof, Varane, Telles (Fred 89'), McTominay, Pogba (Cavani 75'), Greenwood (Lingard 89'), Fernandes, Sancho (Matic 75'), Ronaldo

Villarreal: Rulli, Foyth, Albiol (Mandi 73'), Torres, A. Moreno (Pena 73'), Parejo, Capoue, Trigueros (Estupinan 61'), Groeneveld, Alcacer (Dia 58'), Pino (Gomez 73')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United 2-1 Villarreal: Ronaldo giành lại 3 điểm ở phút cuối