Man United thể hiện phong độ ấn tượng

29/10/2020 17:00

Man United tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Champions League khi hủy diệt hiện tượng của giải đấu này mùa trước là RB Leipzig tới 5 - 0 trên sân nhà ở lượt thứ 2 vòng bảng Champions League 2020 - 2021.


Rashford tỏa sáng, MU đang bay cao tại Champions League 2020 - 2021

Trên thực tế, không ít người đánh giá trận đấu này MU mới là đội cửa dưới dù được đá trên sân nhà. Bởi Leipzig đang có phong độ rất ấn tượng khi vượt mặt cả Bayern Munich và Dortmund để xếp đầu bảng Bundesliga. Tại Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Nagelsmann vẫn duy trì phong độ tốt và đã đi tới bán kết trong lần đầu tiên được tham dự ở mùa giải trước.

Thắng thuyết phục đương kim Á quân PSG 2 - 1 ngay tại Paris và giờ đè bẹp Leipzig - đội mùa trước vào đến bán kết Champions League - đến 5 bàn không gỡ, cùng màn thể hiện xuất sắc của Rashford cùng đồng đội tại "nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford, Quỷ đỏ đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình tại sân chơi số 1 châu lục quen thuộc của mình.

Trước trận gặp Leipzig, Man United đã chơi rất tệ trên sân nhà ở mùa giải này. Họ để thua ngay trận đầu tiên của mùa giải trước Crystal Palace, sau đó là thất bại kỷ lục trước Tottenham. Cuối tuần qua, MU lại bị Chelsea cầm hòa 0 - 0 ngay tại Old Trafford. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1972 - 1973, Quỷ đỏ không thắng trong 3 trận sân nhà đầu tiên của mùa giải.

Độc chiếm ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối tại bảng H "tử thần" là điều hoàn toàn xứng đáng với những gì thầy trò huấn luyện viên Ole Solskjaer đã thể hiện.

Chú thích ảnh
Quỷ đỏ đang lấy lại niềm tin

Những trận đấu vừa qua, lối chơi của Quỷ đỏ vẫn khá nặng nề. Hàng hậu vệ của Quỷ đỏ luôn khiến người hâm mộ lo lắng. Cách chơi với 4 hậu vệ giăng ngang tỏ ra lỏng lẻo.

Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật với 3 trung vệ như ở đấu trường Champions League ở những trận vừa qua lại cho thấy sự chắc chắn và vô cùng hiệu quả của MU. Với đội hình chiến thuật này, đội bóng mạnh như PSG đã bị đánh bại. Trận thắng cũng đã chỉ ra "công thức chiến thắng mới" cho MU dù nó cần thêm thời gian để chứng minh bằng thực chiến

Tuyến tạm hài lòng thuộc về hàng tiền vệ khi họ vẫn thể hiện khả năng cầm nhịp trận đấu, khả năng giữ bóng nhưng những pha dàn xếp tấn công bài bản, những pha bóng làm tăng tính đột biến trong lối chơi không nhiều.

Phía trên, hàng công với Rashford, Mason Greenwood và Anthony Martial thi đấu ngày càng hiệu quả.

Chặng đường phía trước không hề dễ dàng. Solsa còn nhiều việc phải làm để dẫn dắt Manchester United trở về đúng đẳng cấp và vị trí nơi họ thuộc về. Cứ đà này, niềm tin sẽ trở lại với ngay cả những CĐV khó tính nhất của Quỷ đỏ.

Theo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United thể hiện phong độ ấn tượng