Man Utd mở toang cửa vào bán kết, Arsenal sảy chân đáng tiếc

09/04/2021 07:18

Man Utd gần như đã có tấm vé vào bán kết Europa League khi thắng 2-0 trên sân của Granada. Trong khi đó, Arsenal gây thất vọng khi để Slavia Praha cầm hòa 1-1 ngay tại Emirates.

Niềm vui của Rashford sau khi ghi bàn

Man Utd gần như đã có tấm vé vào bán kết Europa League khi thắng 2-0 trên sân của Granada. Trong khi đó, Arsenal gây thất vọng khi để Slavia Praha cầm hòa 1-1 ngay tại Emirates.

Man Utd được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Europa League mùa này. Họ đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng lớn khi xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong chuyến làm khách tới sân của Granada.

Đoàn quân của HLV Solskjaer đã không cho Granada cơ hội nào để phản kháng. Họ đã kiểm soát tới gần 70% thời lượng trận đấu và có được 2 bàn thắng do công của Rashford và Bruno Fernandes. Chiến thắng này giúp Man Utd đặt một chân vào bán kết Europa League.

Bước vào trận đấu này, HLV Solskjaer vẫn sử dụng Rashford dù cho cầu thủ này chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Cầu thủ này hợp cùng Greenwood và Daniel James hợp thành bộ ba tấn công của Quỷ đỏ. Trong khung gỗ, thủ thành De Gea đã trở lại bắt chính, thay thế Dean Henderson.

Không nằm ngoài dự đoán, Granada đã đổ bê tông trước khung thành ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi này đã khiến cho Man Utd gặp rất nhiều khó khăn. Họ bế tắc toàn tập trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà.

Man Utd không có nhiều cơ hội rõ rệt. Cho tới phút 30, họ đã tung ra 6 cú dứt điểm nhưng không trúng đích. Trong thế trận ấy, Man Utd đã có được bàn thắng mở tỷ số từ tình huống khá bất ngờ. Phút 31, Lindelof đã tung ra đường chuyền dài từ phần sân nhà, Rashford đã chớp thời cơ khá tốt. Sau khi loại bỏ hai hậu vệ Granada, cầu thủ người Anh đã chiến thắng thủ thành Rui Silva trong tư thế đối mặt. 1-0 Man Utd vượt lên dẫn trước.

Phút 40, Angel Herrera đã khiến Man Utd giật mình khi đưa bóng tìm tới trúng cột dọc. Dù vậy, ngay cả khi trái bóng có đi vào khung thành thì De Gea cũng cản được.

Ngay đầu hiệp 2, Man Utd có sự thay đổi người khi Luke Shaw rời sân, nhường vị trí cho Alex Telles. Có lợi thế dẫn trước, đoàn quân của HLV Solskjaer thi đấu khá đủng đỉnh, mặc cho Granada dồn lên tấn công.

Khi đặt vào thế phòng ngự, phản công, Man Utd thi đấu đúng với sở trường. Họ không cho Granada có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Trái lại, Quỷ đỏ đã có một vài pha phản công nguy hiểm.

Tới phút 90, Man Utd bất ngờ nhận được "món quà" khi Eteki phạm lỗi khó hiểu với Bruno Fernandes trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã dứt điểm thành công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Trong khi đó, mặc dù tiếp đón đối thủ không quá mạnh là Slavia Praha trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal đã gây thất vọng lớn, khi để đối thủ cầm chân với tỷ số hòa 1-1. Đây là tỷ số bất lợi cho "Pháo thủ" trước chuyến hành quân tới CH Séc.

Arsenal chỉ có thể tự trách mình vì kết quả này. Họ đã áp đảo hoàn toàn Slavia Praha trong trận đấu này. Riêng trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Arteta đã có không dưới 2 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không cải thiện cho Arsenal khi các chân sút của họ quá tệ. Bóng thậm chí đã 2 lần chạm khung gỗ của Slavia Praha sau những pha dứt điểm của Willian và Lacazette.

Trong thế trận đó, HLV Areta đã tung Nicolas Pepe vào sân. Tới phút 86, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã tạo nên sự khác biệt. Sau pha bứt tốc vượt qua hậu vệ đội khách, Nicolas Pepe đã có pha dứt điểm tinh tế qua người thủ thành Kolář, mở tỷ số trận đấu.

Nhưng khi mà nhiều người đã nghĩ về chiến thắng cho Arsenal thì họ lại đánh rơi chiến thắng. Đúng vào phút 94, Tomas Holes đã ghi bàn thắng gỡ hòa quý giá cho Slavia Praha sau tình huống đánh đầu cận thành. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Trong trận tứ kết khác, Ajax đã để thua ngay trên sân nhà trước AS Roma với tỷ số 1-2. Ajax đã vượt lên dẫn trước ở trận đấu này sau pha lập công của Klaassen. Tuy nhiên, sang hiệp 2, AS Roma đã có 2 bàn thắng do công của Pellegrini và Ibanez.

Villarreal cũng có chiến thắng quan trọng với tỷ số 1-0 trên sân của Dinamo Zagreb (đội bóng vừa loại Tottenham). Bàn thắng duy nhất trận đấu được Gerard Moreno thực hiện từ chấm phạt đền.

Loạt trận lượt về tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 15.4.

Kết quả lượt đi vòng tứ kết Europa League

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd mở toang cửa vào bán kết, Arsenal sảy chân đáng tiếc