Manchester United, Arsenal vào bán kết Europa League

16/04/2021 05:52

Rạng sáng 16.4, hai đại diện của Anh là MU và Arsenal đã lần lượt giành chiến thắng trước Granada 2-0, Slavia Prague 4-0 ở tứ kết lượt về để giành vé vào bán kết Europa League.

Manchester United, Arsenal vào bán kết Europa League - Ảnh 1.

Tiền đạo 34 tuổi Edinson Cavani ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Manchester United - Ảnh: Getty Images

Trên sân nhà Old Trafford, đội chủ nhà Manchester United đã giành chiến thắng 2-0 trước Granada với pha ghi bàn tuyệt đẹp của tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani, cùng quả "đốt đền" của Jesus Vallejo. 

Ngay từ phút thứ 6, tiền vệ người Pháp Paul Pogba đã có pha đánh đầu chuyền bóng rất tốt để Cavani tung cú vô lê chân trái trong vòng cấm hạ gục thủ môn Rui Silva (Granada) mở tỷ số cho "Quỷ đỏ" ở phút thứ 6.

Sau khi có bàn thắng sớm, Manchester United tiếp tục chơi áp đảo hoàn toàn với 61% thời gian kiểm soát bóng và thực hiện hàng chục cú sút nhưng vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. 

Phải đến phút 90+1, trung vệ Jesus Vallejo (Granada) đánh đầu đưa bóng đốt lưới nhà ấn định chiến thắng 2-0 cho Manchester United. 

Như vậy sau hai lượt đi và về ở tứ kết, Manchester United đã giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Granada để giành vé vào bán kết. Ở trận bán kết, Manchester United sẽ đối đầu với AS Roma, đội vừa đánh bại Ajax với tỷ số chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận tứ kết.

Manchester United, Arsenal vào bán kết Europa League - Ảnh 2.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi thực hiện "cơn mưa bàn thắng" vào lưới Slavia Prague - Ảnh: AP

Trong trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal đã xuất sắc đè bẹp Slavia Prague 4-0 trên sân khách Sinobo tại CH Czech. Một chiến thắng tưng bừng khó tin cho Arsenal vì ở lượt đi họ đã bị Slavia Prague cầm hòa 1-1 trên sân nhà Emirates.

Ở những phút đầu tiên, Slavia Prague nắm quyền kiểm soát bóng gần 60% nhưng Arsenal mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 18, Nicolas Pepe thoát xuống tung cú sút ở cự ly gần đánh bại thủ môn Ondrej Kolar (Slavia Prague) ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho "Pháo thủ".

Manchester United, Arsenal vào bán kết Europa League - Ảnh 3.

Tiền đạo người Pháp Alexandre Lacazette đã lập cú đúp cho Arsenal trước Slavia Prague - Ảnh: Getty Images

Phút 21, Alexandre Lacazette sút thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-0. Đúng 3 phút sau, tiền vệ 19 tuổi Bukayo Saka đã đi bóng bên cánh phải xâm nhập vào vòng cấm đối phương rồi tung cú sút chân trái vào góc gần buộc thủ môn Ondrej Kolar lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Dẫn trước 3-0 trong hiệp một, Arsenal đã gần như chắc vé nên thi đấu có phần chậm lại ở hiệp hai. Dù vậy họ vẫn ghi thêm một bàn thắng nữa do công của Alexandre Lacazette ở phút 77 để hoàn thành chiến thắng 4-0.

Với kết quả này, Arsenal đã giành chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai loạt trận và góp mặt ở bán kết Europa League. Đối thủ của Arsenal ở bán kết là "tàu ngầm vàng" Villarreal (thắng Dinamo Zagreb 3-1).

Theo lịch của UEFA, hai trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra ngày 29.4 và lượt về diễn ra ngày 6.5.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Manchester United, Arsenal vào bán kết Europa League