Maradona bị ngã đập đầu và bị bỏ rơi suốt 3 ngày trước khi chết

01/12/2020 11:00

Quá trình điều tra về cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona thêm tình tiết mới gây sốc. Khoảng 1 tuần trước khi "về với Chúa", Maradona đã bị ngã đập đầu xuống đất ở nhà riêng.


Cảnh sát khám xét và lấy bằng chứng từ nhà bác sỹ Luque

Thông tin trên vừa được chia sẻ bởi luật sư Attorney Rodolfo Baque của Gisela Madrid - y tá đã chăm sóc cho Maradona. Phát biểu trước báo giới, Baque quả quyết: "Maradona bị ngã đập đầu ít ngày trước khi qua đời. Tuy nhiên, đội ngũ y tế lại không đưa ông ấy đi kiểm tra ở bệnh viện, không hề có chụp MRI hay CT gì cả".

Cũng theo Baque, Maradona yếu tới mức không thể quyết định bất cứ điều gì. Sau cú ngã nói trên, ông đã bị bỏ rơi suốt 3 ngày mà không có sự chăm sóc y tế phù hợp. Trước khi qua đời, "Cậu bé vàng" rất cô đơn do không nhận được trông nom hay giúp đỡ. Cuối cùng, Maradona đã ra đi trong lúc ngủ vì phù phổi cấp và suy tim mãn tính.

Cái chết của Maradona hiện vẫn còn rất nhiều nghi vấn chưa được làm rõ. Theo thông tin ban đầu thì cậu cháu trai 24 tuổi sống cùng Maradona đã khẳng định "Cậu bé vàng" có ăn sáng trước khi đi nghỉ. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra mới nhất thì Maradona không hề thức dậy vào hôm thứ tư (hôm qua đời) để ăn gì cả. Đáng chú ý, khi hay tin Maradona qua đời, cảnh sát đã phát hiện ra ở dưới giường ngủ của ông có chiếc bánh sandwich vẫn còn nguyên vẹn.

Cũng cần phải nói thêm rằng, y tá của Maradona từng khai Maradona "thở bình thường vào lúc 6 rưỡi sáng và vẫn còn sống lúc 9 rưỡi sáng" hôm 25.11. Tuy vậy, giới truyền thông Argentina lại khẳng định đó hoàn toàn là những lời dối trá. 

Hôm 28.11 vừa rồi, đại diện và các luật sư của Diego Maradona đã yêu cầu mở cuộc điều tra liên quan đến sự chậm trễ trong công tác cấp cứu cho "Cậu bé vàng". Theo họ, xe cấp cứu đã đến chậm một cách bất thường và đây có thể là nguyên nhân khiến Maradona qua đời.

Đến ngày 30.11, cảnh sát Buenos Aires đã bất ngờ khám xét nhà và phòng khám tư của bác sĩ Leopoldo Luque, trong nỗ lực nhằm làm sáng tỏ cái chết của cựu danh thủ Diego Maradona. Chi tiết hơn, khoàng 30 cảnh sát đã đột kích vào nhà riêng của bác sĩ Luque.

Cùng thời điểm đó, 20 người khác cũng tiến hành thu thập thông tin ở phòng làm việc của ông này ở Buenos Aires. Theo báo cáo của cảnh sát thì họ đã tạm thu giữ máy tính, điện thoại di động và các ghi chú của bác sĩ Luque để phục vụ công tác điều tra.

Argentina tổ chức quốc tang cho Maradona trong 3 ngày
Argentina tổ chức quốc tang cho Maradona trong 3 ngày

Khi được phỏng vấn, bác sĩ Luque một mực khẳng định: "Họ đang cố gắng biến tôi trở thành vật tế thần thì phải. Tôi đã bị sốc khi thấy cảnh sát bất ngờ ập vào nhà mình, nhưng chắc chắn tôi sẽ hợp tác với các đơn vị điều tra".

"Tôi biết mình đã làm gì với Maradona và không có gì phải áy náy cả. Khi Maradona cần sự giúp đỡ thì tôi đã cống hiến hết khả năng của mình. Tôi xem Maradona như người bạn nên rất buồn khi ông ấy không còn trên cõi đời này nữa. Những gì đang xảy ra với tôi thật không công bằng", bác sĩ Luque kết luận.

Maradona đã qua đời tại nhà riêng vì lên cơn đau tim. Trước đó, ông đã phải tiến hành phẫu thuật não và nhận được sự chăm sóc của bác sĩ riêng chính là Leopoldo Luque. Do có những đóng góp to lớn cho nền bóng đá nước nhà nên nhà vô địch World Cup 1986 đã được chính phủ Argentina tổ chức quốc tang trong suốt 3 ngày.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Maradona bị ngã đập đầu và bị bỏ rơi suốt 3 ngày trước khi chết