McTominay ngày càng hoàn thiện

03/03/2021 15:30

Như một tiền vệ trụ nhưng dần dần, Scott McTominay trở thành tiền vệ con thoi. Bây giờ thì người ta không chỉ bàn về vị trí, mà còn thấy rằng McTominay phát huy được nhiều vai trò khác.


Cách đây không lâu, Scott McTominay ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp - điều cuối cùng những ai từng quan tâm đến tiền vệ cần cù này có thể tiên đoán. Anh vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn duy nhất trong hiệp phụ, giúp M.U vượt qua West Ham để vào tứ kết Cúp FA. Anh đã ghi bàn ở cả 3 giải trong nước. Anh còn lập kỷ lục Premier League khi làm ngay “cú đúp” chỉ trong 3 phút đầu tiên, ở trận thắng Leeds.

Lạ, bởi McTominay trước tiên chỉ được biết đến như một tiền vệ trụ ở M.U. Anh hỗ trợ hàng thủ, và chủ yếu ngăn cản đối phương chơi bóng, hơn là chính anh chơi bóng. Bây giờ, McTominay vẫn đá như thế, nhưng anh hoạt động cao hơn và trở thành cỗ máy trong cách chơi “pressing tầm cao” thời thượng. Bruno Fernandes phát huy giá trị linh hồn cho hàng công M.U một phần nhờ sự hậu thuẫn của McTominay trong khía cạnh phòng ngự. Đã có những so sánh, liên hệ McTominay với thủ lĩnh Roy Keane trước đây. Xông xáo và không khoan nhượng!

Đấy là nói về một McTominay dâng cao. Anh còn lùi về rất sâu và trở thành một trung vệ thực thụ khi cần. Đá ở đâu, trong vai trò gì, McTominay cũng đều tập trung toàn lực và vận hành hết công suất. Anh không bao giờ tỏa sáng như một tài năng đặc biệt. Anh chỉ chứng tỏ điều ngược lại: người ta không nhất thiết phải có tài năng thiên phú để trở thành một cầu thủ xuất sắc.

Scott McTominay vừa lập cú đúp chỉ sau 3 phút đầu trận đấu với Leeds
Scott McTominay vừa lập cú đúp chỉ sau 3 phút đầu trận đấu với Leeds

Vì sao huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer nói trước trận gặp Chelsea, rằng McTominay cần một phép lạ để kịp bình phục và ra sân? Có thể Solskjaer chơi trò “hỏa mù”. Suy cho cùng, huấn luyện viên Thomas Tuchel của Chelsea rất muốn biết McTominay hay Nemanja Matic sẽ đứng ngay giữa đội hình M.U. Cần những kế hoạch chuyên môn khác hẳn nhau, giữa hai khả năng ấy. Nhưng, cũng có thể chính Solskjaer đã quá căng thẳng với tiến độ bình phục của McTominay, và nói ra khả năng xấu nhất mà ông có thể chờ đợi. Tất cả đều nói lên rằng McTominay quá quan trọng đối với M.U trong thời điểm này.

Vấn đề không chỉ là McTominay phát huy tốt sự toàn diện trong lối chơi và đang lên chân. Khi các đồng đội xung quanh có niềm tin vào McTominay, thì hệ lụy tốt đẹp sẽ xuất hiện. Đây chính là chỗ tương phản hoàn toàn với Paul Pogba. Không ai phủ nhận tài năng của Pogba. Nhưng đấy không bao giờ là một ngôi sao đáng tin cậy. M.U luôn chắt chiu từng điểm một qua các trận hòa 0-0 với các đối thủ thuộc hàng “Big Six”. Nhưng họ lại thua Arsenal 0-1 vì quả phạt đền ngu ngốc mà Pogba chuốc lấy!

McTominay đáng giá bao nhiêu?

Scott McTominay chưa bao giờ chuyển nhượng. Anh đã gắn bó với lò trẻ M.U từ thuở lên 6 và hợp đồng hiện thời sẽ chỉ hết hạn vào năm 2025. Trang web Transfermarkt cho rằng giá chuyển nhượng của McTominay là khoảng 25 triệu bảng, nhưng con số này chỉ có giá trị tham khảo. Trong cái thế giới mà Sean Longstaff (Newcastle) từng được hét giá 50 triệu bảng, Declan Rice (West Ham) giá 65 triệu bảng, McTominay sẽ có giá bao nhiêu?

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    McTominay ngày càng hoàn thiện