Mendy mắc sai lầm, Chelsea thua đau Everton

13/12/2020 06:46

Tại vòng 12 Premier League 2020/21, Chelsea đã phơi áo trong cuộc hành quân tới sân Goodison Park của Everton, qua đó chấm dứt mạch 9 trận bất bại và tụt lại ở trận chiến tới ngôi vô địch.

Bàn thắng
Everton: Sigurdsson (22')

Bước vào cuộc đọ sức đầy cam go với Everton, Chelsea bố trí Olivier Giroud đá chính trong sơ đồ 4-3-3. Hỗ trợ cho anh ở hai bên cánh lần lượt là Timo Werner và Kai Havertz.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận song không thể tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm do các tuyến của họ bị Everton chia cắt. Trái lại, đội chủ nhà lại tỏ ra sắc sảo trong mỗi đợt lên bóng và ở phút 22, họ đã tìm được bàn mở tỷ số từ sai lầm cá nhân của thủ thành Edouard Mendy.

Trong một tình huống nỗ lực băng ra để đấm bóng giải nguy cho Chelsea, thủ thành Mendy đã đấm... hụt bóng để rồi lao trúng người tiền đạo Dominic Calvert-Lewin trong vòng cấm. Trọng tài chính không chút do dự cho Everton hưởng 11 mét và tại đây, tiền vệ Gylfi Sigurdsson không mắc sai lầm nào ghi bàn phá vỡ thế quân bình.

Nhận gáo nước lạnh, Chelsea lồng lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của Reece James (có một pha sút trúng cột dọc ở phút 26) Kurt Zouma, Giroud hay Werner đều bị chặn đứng hoặc không thể vượt qua đôi tay của thủ thành Jordan Pickford. Do đó, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Everton.

Everton đả bại Chelsea nhờ bàn duy nhất từ chấm 11 mét
Everton đả bại Chelsea nhờ bàn duy nhất từ chấm 11 mét

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục là đội làm chủ cuộc chơi trong khi Everton rình rập thời cơ phản công. Cũng phải nói thêm rằng đây là trận cầu mà bản hợp đồng đắt giá Havertz thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Hệ quả, anh bị huấn luyện viên Frank Lampard thay ra ở phút 68, nhường chỗ cho Tammy Abraham.

Sự xuất hiện của tiền đạo người Anh giúp Chelsea trở nên nguy hiểm hơn, nhưng đáng tiếc tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội dành cho The Blues. Phút 81, Mason Mount sút phạt đưa bóng tìm đúng cột dọc của Everton trong sự tiếc nuối của huấn luyện viên Lampard. Chung cuộc, Chelsea đành chấp nhận thất bại 0-1 dưới tay Everton.

Kết quả này khiến Chelsea chấm dứt mạch 9 trận bất bại tại Premier League 2020/21. Quan trọng hơn, The Blues đã lỡ cơ hội tạm leo lên đầu bảng để gây áp lực lên hai đối thủ Tottenham và Liverpool. Lúc này, Chelsea đang xếp thứ 3 với 22 điểm, kém hai câu lạc bộ nêu trên 2 điểm. Nếu cả Tottenham và Liverpool cùng thắng ở vòng đấu này, Chelsea rõ ràng đã tụt lại một bước trong cuộc đua tới ngôi vương.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mendy mắc sai lầm, Chelsea thua đau Everton