Messi bước vào cuộc chiến khốc liệt ở Barca

06/09/2020 10:54

Quyết định ở lại Barca, mọi chuyện không chỉ đơn giản là đổi ý và tiếp tục ra sân thi đấu, Messi phải bước vào cuộc chiến mà có thể những khó khăn còn lớn hơn cả việc anh tìm đường rời khỏi sân Nou Camp.


Cổ động viên Barca hạnh phúc khi Messi ở lại, đây sẽ là lợi thế của anh trong cuộc chiến chống Chủ tịch Bartomeu. Ảnh: REUTERS

Và khó khăn đầu tiên Messi phải đối mặt đến từ chiếc ghế chủ tịch của Josep Bartomeu - người đã ở vào thế không đội trời chung với anh.

Messi - Bartomeu "một mất một còn"

Rất nhiều cổ động viên đã xúc động khi nghe toàn văn bài phát biểu của Messi trong ngày anh thông báo quyết định ở lại. Gia đình và tình cảm sâu đậm dành cho Barca là hai động cơ chính để giữ chân Messi tại Nou Camp. Dù vậy, Messi vẫn chĩa mũi dùi về phía Bartomeu với những lời chỉ trích thẳng mặt.

"Sự lãnh đạo của Bartomeu là một thảm họa. Sự thật là chẳng có kế hoạch nào ở Barca trong những năm qua. Họ chỉ trám các lỗ hổng khi mọi chuyện tồi tệ xảy đến", Messi nói. Và anh cũng chỉ trích Bartomeu đã nuốt lời khi không cho mình ra đi vào mùa hè này như thỏa thuận hợp đồng ban đầu.

Mâu thuẫn giữa Bartomeu và Messi đã có từ lâu. Nhiều cựu quan chức của Barca còn tiết lộ Bartomeu sử dụng công ty truyền thông để lập chiến dịch bôi nhọ Messi, đưa anh ra làm "bia đỡ đạn" khi Barca thi đấu bết bát và gặp nhiều khó khăn tài chính.

Những mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" như vậy có rất nhiều trong thế giới bóng đá đỉnh cao. Nhưng Messi là người hiếm hoi đủ sức phát động một cuộc lật đổ chiếc ghế chủ tịch của Bartomeu. Và anh đã quyết tâm làm điều đó.

Hơn ai hết, Messi hiểu rằng tương lai của anh tại Barca sẽ không đi đến đâu nếu Bartomeu tiếp tục tại vị. Messi muốn ra đi và rồi khi đổi ý, anh vẫn được cổ động viên tin yêu, thậm chí còn nhiều hơn nữa bởi những chia sẻ xúc động của anh.

Nhưng mối quan hệ giữa người và người lại không thể như vậy, chén nước đổ đi không thể hốt lại được. Nếu vài tuần nữa Messi lại bắt tay Bartomeu tươi cười nói những lời xã giao tốt đẹp về nhau, người ta sẽ nghĩ anh là kẻ giả tạo.

Tân huấn luyện viên Koeman là người phải "chọn phe"

Nếu Bartomeu vẫn bám trụ lại câu lạc bộ, tương lai của Messi có thể phải đi vào ngõ cụt. Trong trường hợp đó, Messi có lẽ chỉ ở lại Barca thêm một năm để hoàn thành nốt hợp đồng. Nhưng sau một năm "vật vờ" như vậy, liệu anh có còn giữ được phong độ đỉnh cao, nhất là khi bước qua tuổi 34 vào mùa hè năm sau?

Có nhiều thông tin cho biết Messi đã ra yêu sách với Ban lãnh đạo Barca để chấp nhận ở lại. Và điểm mấu chốt nằm ở Luis Suarez - người bạn thân cũng như đối tác ăn ý nhất của anh trên hàng công. 

Suarez đã bị Koeman "đuổi" ngay khi huấn luyện viên người Hà Lan này vừa đến Nou Camp bằng một cuộc điện thoại. Suarez nổi giận và truyền thông khẳng định anh đã sớm đạt được thỏa thuận chuyển sang Juventus. Nhưng với sự "bảo lãnh" của Messi, mọi chuyện có thể sẽ khác.

Messi không phải là một cầu thủ khôn khéo trong hậu trường, cũng không có một đội ngũ người đại diện chuyên nghiệp (người đại diện của anh chính là cha ruột - Jorge Messi, xuất thân là một nhân viên quản lý nhà máy thép). Trong cuộc chiến pháp lý, anh chắc chắn lép vế trước Bartomeu.

Nhưng giờ đây khi đã quyết định ở lại, Messi lại là người áp đảo nhờ giành được tình cảm của hầu hết người hâm mộ. Cả những người bạn thân của anh - từ Luis Suarez cho đến Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba... cũng vậy.

Có thể, chính huấn luyện viên Koeman mới là người phải xuống nước với nhóm của Messi. Điều này sẽ rất khó, sau cách hành xử cạn tàu ráo máng ông dành cho Suarez. Nhưng có thể Messi và những người bạn sẽ bỏ qua cho Koeman một khi Bartomeu, người đưa ra chỉ thị, bị bức rời khỏi chiếc ghế chủ tịch.

Nếu Koeman vẫn kiên quyết mạnh tay với phe cánh của Messi, cuộc chiến ở Nou Camp mùa giải tới sẽ cực kỳ khốc liệt.

Đánh giá cao quyết định của Messi

Cổ động viên và các nhân vật quan trọng trong lịch sử Barca hầu hết đều đánh giá cao quyết định ở lại Nou Camp của Messi, đặc biệt sau những lời chia sẻ về gia đình và tình yêu đội bóng của anh.

Cựu Chủ tịch Joan Gaspart - người cách đây không lâu còn chỉ trích Messi khi anh đòi ra đi - nói: "Bằng cách tuyên bố sẽ không bao giờ lôi Barca ra trước tòa án, Messi đã đưa mình lên vị thế huyền thoại của Di Stefano ở Real Madrid".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi bước vào cuộc chiến khốc liệt ở Barca