Messi lại lập công, Barca tái lập khoảng cách 5 điểm với Real

17/06/2020 10:23

2 pha lập công chia đều 2 hiệp của Ansu Fati và Lionel Messi đã giúp Barcelona nhẹ nhàng vượt qua đội khách Leganes với tỷ số 2-0 tại vòng 29 La Liga 2019/20.

BÀN THẮNG
Barca: Fati (42'), Messi (pen 70')

So với chiến thắng trước Real Mallorca với tỷ số 4-0 cách đây vài ngày, HLV Quique Setién có vài điều chỉnh về mặt nhân sự khi Clement Lenglet, Ansu Fati, Athur, Junior Firpo, Ivan Rakitic được trao cơ hội đá chính.

Với việc được đá sớm hơn đại kình địch Real Madrid, nhiệm vụ của Barcelona là giành 3 điểm bắt buộc trước đội bét bảng Leganes. Tuy nhiên, Leganes cho thấy họ chẳng dễ bị bắt nạt dù phải làm khách ở Nou Camp. Đội khách sẵn sàng đáp trả mỗi khi có cơ hội.

Phút 11, Guerrero dứt điểm chéo góc hiểm hóc sau nỗ lực chuyền bóng của Roque Mesa nhưng cú sút của anh lại trúng chân Lenglet trên vạch vôi bật ra. 2 phút sau, lại là Guerrero có cơ hội mở tỷ số cho Leganes nhưng cú đệm bóng cận thành của anh lại đưa bóng đi vào cột dọc.

Thời gian sau đó, Barca nhanh chóng chỉnh đốn lại đội hình trước khi tạo ra sức ép lớn hơn về phía khung thành đối phương. Nhưng phải đợi tới phút 42, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ. 

Fati lập công cho Barca

Fati lập công cho Barca

Từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái của hậu vệ Firpo, Fati tung ra cú sút chìm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Cuellar. 1-0 cho Barca là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục làm chủ cuộc chơi khi liên tiếp tạo ra các pha bóng sóng gió về phía cầu môn của Leganes nhưng chưa thể có bàn thắng thứ 2.

Phút 64, Messi từ cánh phải chọc khe cho Semedo xuống biên căng ngang vào trong cho Griezmann đệm bóng vào lưới Leganes ở cự ly gần. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR thì trọng tài đã từ chối bàn thắng của Barca bởi trước khi kiến tạo cho Griezmann thì Semedo đã việt vị.

Nhưng chỉ 3 phút sau, Barca đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 nhờ công Messi trên chấm 11m. Trước đó, Messi đã bị 1 cầu thủ Leganes phạm lỗi trong vòng 16m50 và chính anh nhận trách nhiệm đá phạt đền. Tính ra, đây là bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của Barca (trước đó Messi đã ghi bàn ở trận thắng Mallorca).

Thắng trận, Barca có 64 điểm sau 29 trận. Đội bóng xứ Catalan tạm thời hơn Real Madrid 5 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Vào ngày 19.6, Real sẽ tiếp đón Valencia.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi lại lập công, Barca tái lập khoảng cách 5 điểm với Real