Messi tuyên bố muốn rời Barca trong buổi gặp đầu tiên với HLV Koeman

21/08/2020 05:35

Lionel Messi mới đây đã cắt ngắn kỳ nghỉ hè để trở lại Barca nói chuyện với HLV Ronald Koeman. Anh đã không ngần ngại nói thẳng với tân thuyền trưởng Barca rằng mình muốn ra đi.

Đây là thông tin vừa được tiết lộ trên đài RAC1. Theo đó, Messi thừa nhận với HLV Koeman rằng anh đã mất niềm tin vào Chủ tịch Josep Bartomeu của gã khổng lồ xứ Catalan. Chính bởi thế nên siêu sao người Argentina đang cân nhắc khả năng sẽ nói lời chia tay với đội bóng mình đã gắn bó suốt từ năm 2001 tới giờ.

Những gì Messi vừa chia sẻ là điều rất đáng để Man City lưu tâm. Đúng là HLV Pep Guardiola của Man City từng nói đi nói lại rằng cậu học trò cũ của mình nên kết thúc sự nghiệp ở Barca, nhưng nếu Messi thay đổi ý định thì rất có khả năng ông sẽ tìm cách đưa cầu thủ này về Etihad. Ngoài Man City thì PSG và Inter Milan cũng là những đội bóng đủ tiềm lực tài chính và sẵn sàng mở rộng vòng tay đón Messi.

Messi hiện còn 1 năm hợp đồng với Barca. Trong thỏa thuận này có điều khoản đội bóng nào muốn giải phóng cho Messi cần phải chi ra tới 630 triệu bảng. Ở mùa giải vừa rồi Messi chơi 44 trận và đóng góp 31 bàn cho đội bóng chủ quản. Mặc dù Messi vẫn duy trì được phong độ tốt ở tuổi 33, mới đây anh lại không thể giúp Barca tránh được thất bại dưới tay Bayern ở tứ kết Champions League 2019/20 với tỷ số không tưởng 2-8.

Ngay sau trận thua gây sốc này, ban lãnh đạo Barca đã sa thải HLV Quique Setien và chỉ định Koeman làm người thay thế. Trong buổi lễ ra mắt, nhà cầm quân mới ký hợp đồng 2 năm với Barca đã nói về Messi như sau: "Tôi không biết liệu mình có phải thuyết phục Messi ở lại hay không. Rõ ràng cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chẳng ai muốn đối đầu với Messi cả. Với tư cách là một HLV, tôi muốn được làm việc cùng Messi vì cậu ấy có thể đem về chiến thắng. Nếu Messi giữ được năng lực và đẳng cấp như thường thấy, tôi sẽ rất vui mừng khi cậu ấy ở lại".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi tuyên bố muốn rời Barca trong buổi gặp đầu tiên với HLV Koeman