Morata ghi bàn, Atletico vẫn thua đội bét bảng

07/11/2019 05:50

Atletico Madrid đã không thể theo bước Juventus giành vé sớm vào vòng knock-out sau khi để thua Bayer Leverkusen với tỷ số 1-2.

Leverkusen có bàn mở tỷ số nhờ pha phản lưới nhà của Partey

Leverkusen có bàn mở tỷ số nhờ pha phản lưới nhà của Partey

Bàn thắng
Leverkusen: Partey (41' - phản lưới), Volland (55')
Atletico: Morata (90'+4)

Thẻ đỏ
Leverkusen: Amiri (84')
Cục diện ở bảng D trước khi bước vào lượt đấu cuối khá rõ ràng với việc Juventus và Atletico chỉ cần thêm 1 trận thắng là có vé vượt qua vòng bảng. Juventus đã làm được điều này với chiến thắng 2-1 trên sân của Lokomotiv Moscow, còn Atletico thì không.

Phải thi đấu trên sân khách, Atletico tỏ ra khá thận trọng. Trong cả hiệp 1, họ chỉ có một tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Lukas Hradecky. Đó là tình huống dứt điểm trúng xà ngang sau một quả phạt góc ở phút 37.

Chỉ 4 phút sau, Leverkusen bất ngờ có bàn mở tỷ số cũng từ một pha phạt góc. Thủ môn Jan Oblak đấm bóng ra và Thomas Partey đã có tình huống đánh đầu phản lưới nhà khá đáng trách.

Đây đã là bàn thắng thứ 4 tại Champions League của Leverkusen được ghi bởi 1 cầu thủ đối phương trong 5 trận gần nhất của họ.

Bị dẫn bàn, Atletico dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại nhưng họ đã không thể thành công.

Bước sang hiệp 1, trong lúc đội khách vẫn gặp khó khăn để tìm đường vào khung thành của Hradecky thì họ lại tiếp tục bị dội thêm một gáo nước lạnh.

Phút 55, Kevin Volland thoải mái nhận bóng trong vòng cấm Atletico sau đường chuyền vào của Karim Bellarabi. Anh bình tĩnh khống chế một nhịp trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Oblak.

Volland nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55

Volland nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55

Phút 79, Alvaro Morata nhận bóng từ đường chuyền của Vitolo và bị ngã trong vòng cấm Leverkusen. Các cầu thủ Atletico gây sức ép nhưng không thể giúp mang về quả phạt đền cho họ. 

Tình huống này kết thúc với 4 thẻ vàng chia đểu cho cả hai đội sau một màn hỗn chiến nóng bỏng. Bên phía Leverkusen là Jonathan Tah và Karim Bellarabi còn bên phía Atletico là Morata và Jan Oblak.

Tới phút 84, đội chủ nhà Leverkusen chỉ còn thi đấu với 10 do Nadiem Amiri phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi thô bạo với Santiago Arias.

Morata gỡ lại 1 bàn ở phút 90'+4

Morata gỡ lại 1 bàn ở phút 90'+4

Được thi đấu hơn người nhưng Atletico chỉ có thể gỡ được 1 bàn do công của Morata ở phút bù giờ thứ 4 sau đường chuyền của Partey. Tiền đạo người Tây Ban Nha lẽ ra đã có thể giành lại 1 điểm cho đội khách nếu như cú sút ở những giây cuối cùng trận đấu không bị Hradecky xuất sắc dùng chân cản phá.

Thua trận 1-2, Atletico chưa thể đoạt vé sớm vào vòng knock-out. Trong khi đó, Leverkusen níu kéo thêm hy vọng với 3 điểm sau trận thắng quan trọng này.

Đội hình thi đấu
Leverkusen: Hradecky; Weiser, Tah, S.Bender, Wendell (Retsos 81'); Bellarabi, Aranguiz (Baumgartlinger 65'), Demirbay, Amiri; Volland, Havertz (Dragovic 88')

Atletico: Oblak; Arias, Felipe, Hermoso, Lodi (Lemar 52'); Correa (Herrera 70'), Koke, Partey, Niguez; Morata, Costa (Vitolo 61')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Morata ghi bàn, Atletico vẫn thua đội bét bảng