Mount ghi bàn duy nhất, Chelsea nhọc nhằn vượt ải Fulham

17/01/2021 06:58

Dù thi đấu hơn người từ cuối hiệp 1 và ép sân trong phần lớn thời gian, nhưng Chelsea chỉ có thể giành chiến thắng khiêm tốn 1-0 trước chủ nhà Fulham.

BÀN THẮNG

CHELSEA: Mount (78’)

THẺ ĐỎ

FULHAM: Robinson (44’)

Dù đá sân khách, nhưng Chelsea hoàn toàn làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều pha nỗ lực lên bóng, phút 25, đội bóng của HLV Frank Lampard tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên. Sau cú sút căng của tiền vệ Mason Mount, bóng dội xà ngang khung thành của Fulham nảy ra.

Chỉ trong hiệp 1, Chelsea đã tạo được không dưới 4 pha bóng khiến khung thành của Fulham chao đảo. Ngoài cú dứt điểm bóng đi dội xà ngang khung thành đối thủ của Mount, các học trò của HLV Lampard còn tạo được 3 tình huống khiến thủ thành Alphonse Areola phải trổ tài cứu thua, đáng chú ý là pha đánh đầu của Antonio Ruediger ở phút 26.

Tuy bị ép sân, nhưng Fulham cũng tạo được một vài tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Chelsea. Phút 41, trong một pha bóng phản công, chân sút Ivan Cavaleiro của đội chủ nhà có cơ hội đối mặt với thủ thành Edouard Mendy. Đáng tiếc, cú dứt điểm của Cavaleiro lại quá thiếu chuẩn xác.

Fulham càng thêm bất lợi khi họ phải chơi thiếu người từ phút 44, sau tình huống hậu vệ Antonee Robinson phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi vào bóng thô bạo với hậu vệ Cesar Azpilicueta bên phía Chelsea.

Mount (19) ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea thắng Fulham trên sân khách

Mount (19) ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea thắng Fulham trên sân khách

Với lợi thế hơn người, Chelsea càng tấn công dồn dập hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng ở hiệp 2. Chỉ 5 phút sau khi trận đấu trở lại, tiền vệ Hakim Ziyech tung ra cú sút góc gần khiến thủ thành Areola phải vất vả cản phá. Chỉ 2 phút sau, đến lượt trung vệ Thiago Silva đánh đầu cận thành khá thoải mái, tiếc là bóng đi thiếu chính xác.

Đến giữa hiệp 2, HLV Lampard quyết chơi canh bạc tất tay khi tung tiền đạo Tammy Abraham, rồi sau đó lần lượt là Callum Hudson-Odoi và Timo Werner vào sân. Nhờ đó, lối chơi tấn công của đội bóng áo xanh khởi sắc hơn. Phút 78, Chelsea cuối cùng cũng có được bàn thắng. Tiền vệ Mount là người đã tung ra cú sút chìm và căng rất nhanh trong vòng cấm địa của đội chủ nhà ở phút 78, khiến thủ thành Areola không có cơ hội cản phá.

Ở những phút cuối trận, dù vẫn ép sân và tạo được không ít cơ hội, đáng chú ý là pha dứt điểm hỏng ăn rất vô duyên của tiền đạo Werner ở phút 84, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho Chelsea. Đội bóng của HLV Lampard chấp nhận ra về với chiến thắng khiêm tốn 1-0 ở Craven Cottage.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Fulham: Areola, Aina (Bryan, 83’), Andersen, Adarabioyo, Tete, Reid (Kamara, 83’), Reed, Anguissa, Robinson, Lookman, Cavaleiro (Onomah, 79’)

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Rudiger, Silva, Chilwell, Kovacic, Jorginho, (Abraham, 65’), Mount, Pulisic, Ziyech (Hudson-Odoi, 75’), Giroud (Werner, 75’)

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mount ghi bàn duy nhất, Chelsea nhọc nhằn vượt ải Fulham