M.U được hoàn tiền vì tiền đạo Trung Quốc đá... quá dở

20/05/2020 07:11

Man United đã được hoàn lại số tiền chuyển nhượng tiền đạo Dong Fangzhuo sau khi tiền đạo người Trung Quốc thất bại tại Old Trafford.

Tiền đạo người Trung Quốc Dong Fangzhuo

Quỷ đỏ đã ký hợp đồng với Dong Fangzhuo từ Dalian Shide vào năm 2004 với mức phí ban đầu là 500.000 bảng và có thể tăng lên thàng 3,5 triệu bảng tùy thuộc vào số lần ra sân. Tuy nhiên, anh chỉ ra sân có 3 trận và không khi nổi 1 bàn thắng nào trong 4 năm khoác áo M.U. 

Nhưng Man United không phải mất tiền lãng phí cho ngôi sao người Trung Quốc bởi một điều khoản đặc biệt. Theo The Athletic, Dalian Shide đã đồng ý hoàn trả lại tiền chuyển nhượng cho M.U nếu họ không hài lòng 2 năm sau khi tiền đạo này chuyển đến Old Trafford.

Dong Fangzhuo quay lại CLB cũ Dalian Shide vào năm 2008 và giải nghệ ở tuổi 29 sau khi lang bạt qua nhiều CLB từ Legia Warsaw (Ba Lan), Portimonense (Bồ Đào Nha), Mika (Armenia) tới 2 CLB cuối cùng tại Trung Quốc là Hunan Billows và Hebei Zhongji.

Sau khi buộc phải giải nghệ vì không đội bóng nào nhận, Dong Fangzhuo đã phải vật lộn để giữ dáng. Mới đây, anh xuất hiện trên một chương trình truyền hình Trung Quốc để tham gia thử thách phẫu thuật thẩm mỹ.

Bất chấp sự thất bại của Dong Fangzhuo, người đồng đội cũ Darren Fletcher vẫn tuyên bố anh có tất cả những tố chất để thành công ở Anh.

"Thật khó cho Dong khi tới Man United trong thời điểm sự cạnh tranh rất lớn", Fletcher nói. "Nhưng tôi thấy anh ấy có nhiều tố chất để thành công. Dong có tốc độ, sự nhiệt tình và kỹ năng dứt điểm rất tốt. Tôi từng hy vọng anh ấy sẽ thành công ở những nơi khác nhưng tiếc là không được như thế".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    M.U được hoàn tiền vì tiền đạo Trung Quốc đá... quá dở