Naomi Osaka vô địch US Open, đoạt Grand Slam đầu tiên

09/09/2018 14:46

Xuất sắc đánh bại Serena Williams trong trận chung kết, tay vợt 20 tuổi người Nhật Bản Naomi Osaka lên ngôi vô địch US Open 2018 một cách đầy thuyết phục.


Trước khi bước vào trận chung kết nội dung đơn nữ US 2018, Serena Williams đã nhận xét về Naomi Osaka như sau: "Cô ấy đã tiến bộ theo cách không thể tin nổi, tôi không nghi ngờ cô ấy sẽ trở thành tay vợt hàng đầu trong tương lai. Trận chung kết tới đây dự báo sẽ rất khó khăn".

Trong khi đó, Naomi Osaka chỉ gửi lời nhắn khá ngắn gọn đến đàn chị mà cô ngưỡng mộ từ bé: “Tôi yêu Serena. Tôi nóng lòng muốn gặp chị ấy ở chung kết”.

Xét về thành tích đối đầu, cả 2 mới gặp nhau đúng 1 lần ở vòng 1 Miami năm nay. Ở trận đấu đó, tay vợt mới tròn đôi mươi người Nhật Bản Naomi Osaka đã hạ gục đàn chị sau 2 set với các tỷ số 6-3 6-2.

Bước vào trận đấu, sức trẻ và khát khao chinh phục Grand Slam lần đầu tiên của Osaka đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Serena. Những cú đánh như "bão táp" của Osaka khiến huyền thoại sống 36 tuổi người Mỹ sớm mắc sai lầm và mất break ở game thứ 3 (vì lỗi giao bóng kép).

Không dừng lại ở đó, tay vợt 20 tuổi người Nhật Bản tiếp tục dồn ép đàn chị người Mỹ - game thứ 5 Osaka có break thứ 2 ở trong set đấu này. Những nỗ lực sau đó của Serena chỉ giúp thắng đúng 1 game nữa trước khi chịu gác vợt với tỷ số 2-6 ở set 1.

Sang set 2, tưởng chừng Serena đã lấy lại thế trận khi cô giành break trước để vượt lên dẫn 3-1. Nhưng cô lại mắc sai lầm với những lỗi đánh bóng hỏng và bị đòi break.

Sau đó, Serena liên tiếp có những lỗi phản ứng thái quá khi chỉ tay vào mặt và cãi nhau tay đôi với trọng tài chính đồng thời ném gãy vợt của mình. Cô bị phạt thua game 8 và để Osaka vượt lên dẫn 5-3. Serena nỗ lực hết sức cũng chỉ có thể thắng thêm 1 game nữa trước khi chịu thua với tỷ số 4-6.

Chung cuộc, Naomi Osaka đã có chiến thắng 6-2, 6-4 trước thần tượng của mình Serena Williams ở trận chung kết đơn nữ Open 2018, sau 79 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Naomi Osaka lên ngôi vô địch US Open 2018 một cách đầy thuyết phục. Đáng chú ý, Osaka trở thành nhà vô địch Grand Slam người Nhật đầu tiên trong lịch sử.

Trong lễ trao giải, Naomi xúc động chia sẻ: "Tôi biết là khán giả nhà ủng hộ cô ấy, nhưng kết quả lại như thế này. Cảm ơn mọi người đã theo dõi trận đấu".

HOÀNG QUÂN (Bongdaplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Naomi Osaka vô địch US Open, đoạt Grand Slam đầu tiên