Người Thái đang áp lực trước đội tuyển Việt Nam

17/11/2019 10:53

Thất bại 1-2 trước Malaysia khiến Thái Lan gặp phải áp lực rất lớn ở chuyến làm khách quan trọng trên sân của đội tuyển Việt Nam.

Tình thế của Thái Lan trước và sau trận gặp Malaysia hoàn toàn đối lập nhau. Thầy trò HLV Nishino đến làm khách của Malaysia ở Bukit Jalil với tinh thần lên cực cao khi vừa đánh bại “ông kẹ” UAE, tạm chiếm ngôi đầu bảng G. Với vị thế của đội đầu bảng, “Voi chiến” tự tin có thể giành chiến thắng trước Malaysia ngay trên sân đối phương. Nếu điều đó xảy ra, đội quân của HLV Nishino sẽ làm khách trước ĐT Việt Nam ở Mỹ Đình vào ngày 19.11 tới với tâm thế khác.

Tuy nhiên, sự chủ quan và cách bố trí đội hình, lối chơi không hợp lý đã khiến Thái Lan phải trả giá đắt khi để Malaysia ngược dòng thắng lại 2-1. Thất bại tại Bukit Jalil khiến Thái Lan chịu rất nhiều sức ép từ người hâm mộ, giới truyền thông và cả những người làm chuyên môn trong nước.

Những ngày vừa qua, hàng loạt cựu danh thủ, HLV kỳ cựu của xứ sở Chùa vàng liên tục đăng đàn chỉ trích, cho rằng HLV Nishino đã mắc sai lầm trong việc xây dựng đấu pháp dẫn đến thất bại đáng thất vọng của đội nhà. Về phía mình, nhà cầm quân người Nhật Bản thay vì động viên, khích lệ các học trò lại bày tỏ sự không hài lòng trước màn thể hiện của một số cầu thủ.

Ông Nishino cũng không ngần ngại chỉ đích danh những cái tên chơi không tốt trong trận đấu với Malaysia, đồng thời khẳng định sẽ có những điều chỉnh về nhân sự khi gặp ĐT Việt Nam sắp tới. Điều này càng tạo ra bầu không khí căng thẳng, ngột ngạt hơn trong nội bộ đội tuyển (ĐT) Thái Lan.

Bởi áp lực phải thắng là rất lớn nên Thái Lan đang cố gắng làm tất cả để hiện thực hóa mục tiêu này ngay trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam. Cụ thể, để tránh bị lộ bài, Thái Lan chủ động yêu cầu thuê sân tập riêng thay vì tập ở sân của Trung tâm đào tạo trẻ VFF do VFF sắp xếp.

Thái Lan đã liên hệ thuê sân của Trung tâm Viettel để tập luyện. Sân tập của Viettel cách trung tâm hơn 30 km và được nhận định đảm bảo tốt về vấn đề an ninh như đúng mong đợi từ phía đội khách.

Lý do khiến Thái Lan chọn một sân tập cách xa trung tâm là bởi không muốn lặp lại sự cố bị truyền thông quay lén giống như ở Malaysia cách đây ít ngày. HLV Nishino muốn được bảo mật tuyệt đối về chiến thuật, tránh bị truyền thông làm phiền trước trận đấu cực kỳ quan trọng với ĐT Việt Nam.

Việc người Thái căng thẳng, thậm chí có đôi chút “mất phương hướng” trước trận “đại chiến” vào tối ngày 19.11 được xem là tín hiệu vui với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang thể hiện phong độ ấn tượng và quan trọng nhất là họ có niềm tin, khát khao để thêm lần nữa khiến Thái Lan gục ngã ở Mỹ Đình.

ĐT Thái Lan vẫn mạnh miệng trước ĐT Việt Nam

Bất chấp những áp lực đang đè nặng sau trận thua Malaysia, các học trò của HLV Nishino Akira vẫn thể hiện sự tin trước cuộc chạm trán ĐT Việt Nam. Tiền vệ Ekanit Panya nhấn mạnh: “Cuộc đấu với ĐT Việt Nam không đơn giản. Họ đang ngày càng chơi hay hơn. Song như tôi đã nói, Thái Lan không phải lo lắng điều gì cả. Chúng tôi sẽ lấy 3 điểm”. Trong khi đó, ngôi sao số 1 của Thái Lan, Chanathip Songkrasin khẳng định: “Chúng tôi đã thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng trước Malaysia. May mắn là Thái Lan vẫn còn nhiều trận đấu để làm lại. Toàn đội sẽ sửa sai khi gặp ĐT Việt Nam sắp tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Thái đang áp lực trước đội tuyển Việt Nam