Nhận định Man City và MU: Phủ xanh thành Manchester

07/03/2021 09:15

Với phong độ cực khủng gần 3 tháng qua, Man "xanh" quyết tâm thổi bay Quỷ đỏ ở derby Manchester để thẳng tiến đến ngôi vương Ngoại hạng Anh 2020/21.

Đoàn quân HLV Pep Guardiola tiếp tục có những màn trình diễn đáng kinh ngạc khi đè bẹp Wolves 4-1 hồi giữa tuần, nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 21, với 15 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh.

Nhận định Man City vs MU: Phủ xanh thành Manchester
De Bruyne sẽ so tài với Bruno Fernandes

Từ phận kẻ bám đuổi Liverpool và MU hồi cuối năm ngoái, giờ Man City đã độc chiếm ngôi đầu bảng, bỏ cách đối thủ cùng thành phố xếp phía sau đến 14 điểm.

Trên lý thuyết, cuộc đua tranh danh hiệu vô địch Premier League còn lâu mới hạ màn, nhưng lợi thế lớn đang nghiêng về Man "xanh". Thầy trò Guardiola sẽ tiến thêm một bước dài đến ngôi vương nếu đánh bại Quỷ đỏ đêm nay.

Chấn thương cùng "cơn bão" Covid-19 từng tàn phá đội hình Man City. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang có được những quân bài ưng ý và sung sức nhất.

Mất De Bruyne đã có Gundogan tỏa sáng. Foden dự bị ngay lập tức Bernardo Silva lấp khoảng trống ghi bàn. Ấn tượng hơn cả vẫn là bộ khung hàng thủ cực kỳ vững chãi dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Ruben Dias.

Tân binh người Bồ Đào Nha "mở khóa" cho John Stones chơi thăng hoa khi cùng đá cặp trung vệ. Guardiola cũng biến Joao Cancelo thành hậu vệ biên đa năng và thi đấu ấn tượng nhất châu Âu mùa này, đặc biệt khả năng hỗ trợ tấn công, kiến tạo cho đồng đội.

Trái ngược đối thủ, MU không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thư hùng. Việc phải căng sức thi đấu liên tục từ tháng 12 với mật độ bình quân 3 ngày/trận đã bào mòn thể lực bầy Quỷ đỏ.

Tình trạng mệt mỏi, sụt pin hiện rõ ở Bruno Fernandes, Rashford hay Harry Maguire. Cũng chính vì lý do này, MU sa sút trong một tháng qua, hòa cả 3 trận gần nhất với tỷ số 0-0.

Nhận định Man City vs MU: Phủ xanh thành Manchester
Dean Henderson tiếp tục có cơ hội thể hiện mình lúc De Gea vắng mặt

Sự vắng mặt của Paul Pogba cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ đoàn quân Red Devils. Thiếu đi người chia lửa khu trung tuyến, Bruno Fernandes chẳng còn là chính mình.

Mang bộ dạng rệu rã đó đến Etihad, Solskjaer cùng các học trò cố gắng bấu víu vào thông số ấn tượng trên sân khách, không thua kể từ tháng 1.2020 tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, đương đầu một Man City quá "bá đạo" ở thời điểm này, Quỷ đỏ khó lòng có điểm ra về.

Dự đoán: Man City thắng 1-0

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận định Man City và MU: Phủ xanh thành Manchester