Những cái nhất ở vòng bảng Champions League 2020/21

10/12/2020 13:43

Vòng bảng Champions League đầy kịch tính, hấp dẫn đã khép lại, hãy cùng nhìn lại những cái nhất sau gần 2 tháng bóng lăn trên khắp các mặt cỏ châu Âu.


Đội giành nhiều điểm nhất: Bayern Munich, Man City (16 điểm)

Kết thúc 6 lượt trận, Bayern và Man City cùng sở hữu 16 điểm ở bảng đấu của mình. Họ đã trải qua 5 chiến thắng và 1 trận hòa, thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ khác trong bảng đấu.

Đội ghi nhiều bàn thắng: Bayern Munich (18 bàn)

Nhà đương kim vô địch tiếp tục thể hiện sức mạnh không thể ngăn cản ở vòng bảng Champions League khi nã 18 bàn vào lưới đối phương sau 6 lượt trận, trung bình 3 bàn/trận. Với những gì đã trình diễn, Hùm xám vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa này.

Đội nhận ít bàn thua nhất: Man City (1 bàn)

Man City chính là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất vòng bảng với vỏn vẹn 1 bàn thua. Đội bóng duy nhất có thể làm rung được mành lưới của đại diện Premier League tại vòng bảng là Porto. Đó là ở lượt trận đầu tiên khi Man City hạ đối thủ này 3-1. Người ghi bàn cho Porto trong trận đấu đó là tiền đạo Luis Diaz.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Erling Haaland, Neymar, Marcus Rashford, Alvaro Morata (6 bàn)

Có tới 4 cầu thủ đang cùng nhau san sẻ vị trí dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" ở vòng bảng Champions League 2020/21 gồm Haaland (Dortmund), Neymar (PSG), Rashford (Man nited) và Morata (Juventus) với cùng 6 bàn. Trong số này, chỉ mình Rashford là không còn cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn bởi M.U đã phải xuống chơi tại Europa League.

Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Juan Cuadrado (5 lần)

Ngoại trừ trận lượt đi gặp Barca (Juve thua 0-2), Cuadrado cứ ra sân là kiến tạo thành bàn cho "Lão bà". Tổng cộng, anh đã bỏ túi 5 lần dọn cỗ cho đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở vòng bảng Champions League.



Đội gây ấn tượng nhất: Lazio

Trừ Dortmund vượt trội, Lazio nằm ở bảng F với hai đối thủ khác khá ngang cơ là Club Brugge và Zenit. Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi đã chơi ấn tượng để đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League với vị trí nhì bảng. Quan trọng hơn cả, Lazio là 1 trong 4 câu lạc bộ bất bại ở vòng bảng, bên cạnh Bayern, Man City và Chelsea.

Đội thất vọng nhất: Man United

M.U đã có khởi đầu như mơ khi giành hai chiến thắng liên tiếp lần lượt trước PSG và RB Leipzig. Thế nhưng, những màn thể hiện thảm họa sau đó đã khiến Quỷ đỏ phải ôm hận. Dù chỉ cần thu về 1 điểm ở 2 lượt trận cuối để đoạt vé vào vòng 1/8, Quỷ đỏ lại chơi tệ hại và chuốc lấy thất bại. Kết quả, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer từ vị trí dẫn đầu tụt xuống thứ 3, phải xuống thi đấu tại Europa League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cái nhất ở vòng bảng Champions League 2020/21