Những giải pháp có thể giúp Liverpool cứu vãn mùa giải

04/03/2021 17:19

Sau 4 thất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, Liverpool mới đây đã gượng dậy bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Sheffield United.

Qua thắng lợi này, có thể thấy đã xuất hiện một số giải pháp tốt dành cho thầy trò huấn luyện viên (HLV) Juergen Klopp trong phần còn lại của mùa giải.

1. CHỌN SƠ ĐỒ THÍCH HỢP TRƯỚC NHỮNG ĐỐI THỦ ĐẶC BIỆT

HLV Juergen Klopp của Liverpool đã cho thấy sự linh hoạt khi sử dụng hệ thống chiến thuật 3-2-5 để đối phó với Sheffield United chơi với hàng thủ 5 người. Trong sơ đồ trên, hậu vệ trái Robertson vẫn leo biên như thường lệ, trong khi Alexander-Arnold ít dâng cao quá nửa sân và thường có xu hướng bó vào giữa để đá như một tiền vệ.

Để hỗ trợ cho cầu thủ này, đạo Mohamed Salah sẵn sàng di chuyển liên tục bên hành lang cánh phải. Căn cứ vào việc sự thử nghiệm của HLV Klopp đã phát huy hiệu quả, xem ra thuyền trưởng Liverpool nên tiếp tục "xoay tua" sơ đồ liên tục tùy thuộc vào việc The Kop đụng độ đối thủ nào trong thời gian tới.

2. ĐẶT NIỀM TIN VÀO ALEXANDER-ARNOLD 

Ở mùa giải này, hậu vệ cánh phải Alexander-Arnold từng phải nhận nhiều lời chỉ trích vì tỏ ra sa sút trong một số trận. Tuy nhiên, trước Sheffield United, cầu thủ 22 tuổi người Anh đã thể hiện được sự đa năng và thậm chí trang Whoscored còn đánh giá anh là người chơi hay nhất trận đấu. 

Đây là trận đấu mà Alexander-Arnold phải gánh trách nhiệm không nhỏ khi vừa làm nhiệm vụ phòng ngự, vừa thường xuyên dâng cao hỗ trợ 2 tiền vệ của Liverpool là Wijnaldum và Thiago. Theo thống kê, có đến 3 lần Alexander-Arnold tung ra những đường chuyền khiến khung thành đối phương chao đảo. Với những gì hậu vệ mang áo số 2 đã thể hiện, HLV Klopp cần phải tiếp tục tin tưởng và cố gắng khai thác tối đa sự đa năng của Alexander-Arnold.

3. CHO CURTIS JONES THI ĐẤU NHIỀU HƠN

Tiền vệ mới 20 tuổi Curtis Jones đã có một ngày thi đấu tuyệt hay để góp công lớn giúp The Kop cắt được chuỗi 4 vòng thua liên tiếp. Trước khi rời sân để nhường chỗ cho Naby Keita ở phút 80, Jones liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương và chính anh là người ghi bàn mở tỷ số ở ngay đầu hiệp 2. 

Curtis Jones chơi rất hay ở trận thắng mới nhất của Liverpool
Curtis Jones chơi rất hay ở trận thắng mới nhất của Liverpool

Đây là trận đấu mà Jones tung ra đến 4 cú dứt điểm (nhiều nhất trên sân) thì 3 trong số đó là những pha oanh tạc trúng đích. Nếu Jones cứ đá tốt thế này, anh mà được sử dụng thường xuyên hơn ở những trận đấu tới thì nhiều khả năng Liverpool sẽ có thêm những thắng lợi kiểu như những gì họ vừa làm được trước Sheffield United.

4. ĐỪNG QUÁ KỲ VỌNG VÀO KABAK

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Liverpool đã mượn trung vệ Ozan Kabak từ Schalke để vá lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ không những không đáp ứng được sự kỳ vọng mà còn thường xuyên mắc sai lầm khiến Liverpool khốn khổ. Ở trận đấu với Sheffield United, HLV Klopp để Kabak đá cặp hậu vệ với Nat Phillips. 

Cần phải nhấn mạnh rằng, đây là cặp trung vệ thứ 18 mà HLV Klopp sử dụng ở mùa giải này. Tuy Liverpool giữ trắng lưới, song nhìn chung Kabak vẫn gây thất vọng. Anh thường xuyên chọn vị trí không tốt khiến Nat Phillips phải rất nỗ lực mới chống đỡ được những đợt lên bóng của đối phương. Khi thực tế đã chứng minh Kabak không phải là giải pháp tốt, HLV Klopp có lẽ nên mạnh dạn gạt cầu thủ này ra khỏi kế hoạch.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những giải pháp có thể giúp Liverpool cứu vãn mùa giải