Những lý do Ronaldo phải ở lại Juve

19/03/2021 14:54

Đã có rất nhiều thông tin cho rằng, Cristiano Ronaldo sẽ rời Juventus mùa tới. Tuy nhiên, sẽ có rất ít câu lạc bộ có thể đáp ứng được các đòi hỏi về tài chính từ ngôi sao sắp bước sang tuổi 35 này.



Giới quan sát đều thừa nhận, sứ mệnh của Ronaldo tại Juventus đã hết, khi bị Porto loại ở vòng 1/8 Champions League. Bà đầm già cũng buộc phải sớm đẩy anh đi ngay trong mùa hè tới bởi các vấn đề tài chính. Họ cần giảm tải quỹ lương để phục vụ cho một cuộc cách mạng đội hình. Hơn nữa Ronaldo chỉ còn hợp đồng đến hết mùa sau, nên Juve cần phải bán anh ngay nếu muốn gỡ gạc lại chút phí chuyển nhượng. 

Song vấn đề nằm ở chỗ, có rất ít CLB trên thế giới đủ sức chiêu mộ Ronaldo vào thời điểm này. Đơn giản để có được CR7, các đội sẽ phải đáp ứng mức lương khổng lồ cho anh. Hiện CR7 đang hưởng lương trước thuế lên tới 60 triệu euro mỗi mùa tại Juve (30 triệu euro sau thuế). 

Trước tiên, các đội bóng hàng đầu châu Âu sẽ không chi khoản đầu tư kếch xù như vậy cho một ngôi sao sắp đến tuổi treo giày như Ronaldo, nhất là trong đại dịch Covid-19 này. Đây thậm chí cũng sẽ là rào cản để Ronaldo có thể đến với cả ngay các đội bóng nhà giàu tại Trung Đông hoặc Mỹ.

Ở tuổi 35, Ronaldo không còn nhiều giá trị chuyên môn
Ở tuổi 35, Ronaldo không còn nhiều giá trị chuyên môn

Trừ khi Ronaldo chấp nhận giảm lương như một ngôi sao lão tướng tầm trung, tức chỉ dưới 10 triệu euro/mùa, anh mới dễ dàng tìm kiếm đội bóng mới. Song đó là điều mà CR7 không thể chấp nhận. Tâm lý của các cầu thủ về già là muốn tranh thủ những năm cuối sự nghiệp để tích cóp tiền bạc. Đó là lý do rất nhiều ngôi sao lớn tại châu Âu từng chấp nhận sang châu Á hoặc Mỹ thi đấu trước đây.

Tình thế của Ronaldo hiện còn khó hơn cả so với Messi, khi siêu sao này đòi rời Barca hồi mùa hè vừa qua. Đơn giản vì vẫn còn nhiều câu lạc bộ lớn trên thế giới muốn có Leo, bởi sức đóng góp chuyên môn của anh vẫn còn nhiều giá trị trong một vài năm nữa. Còn với Ronaldo, ở tuổi 35 anh chỉ còn giá trị về mặt thương mại ở mùa tới mà thôi.

Chính vì vậy, việc ở lại Juve để hưởng nốt mức lương kếch xù trong một năm hợp đồng còn lại mới là giải pháp tốt nhất với Ronaldo. Khi đó dù có muốn đẩy anh đi, Bà đầm già cũng không thể làm được, bởi rất khó tìm được câu lạc bộ nào đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ anh!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lý do Ronaldo phải ở lại Juve