Nữ Việt Nam tái ngộ Thái Lan ở chung kết

05/12/2019 21:42

Việt Nam thắng Philippines 2-0 trong trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra tối 5.12 để vào đấu chung kết với Thái Lan.

Đúng như HLV Mai Đức Chung nhận định trước trận, Philippines đã tiến bộ rất nhanh trong thời gian gần đây. Đội chủ nhà, với nhiều cầu thủ Phi kiều trong đội hình, chơi dựa nhiều vào sức mạnh và gây khó khăn cho Việt Nam. Nhưng sự tỏa sáng của Thái Thị Thảo và Tuyết Dung trong nửa giờ thi đấu cuối đã giúp thầy trò Mai Đức Chung vượt qua đối thủ. Ở chung kết, đội sẽ đối đầu với kình địch Thái Lan.

Cầu thủ Việt Nam mừng bàn ấn định tỷ số của Tuyết Dung. Ảnh: Đức Đồng.
Cầu thủ Việt Nam mừng bàn ấn định tỷ số của Tuyết Dung

Lối đá áp sát, không ngại va chạm của Philippines khiến Việt Nam hao tốn thể lực. Cơ hội ngon ăn nhất của các học trò Mai Đức Chung trong hiệp một đến ở phút thứ tư, khi đội hình Philippines còn đang chuệch choạc. Nhưng trong thế trống trải, Bích Thùy lại dứt điểm chệch cột dọc.
Bóng chủ yếu lăn bên phần sân Philippines nhưng Việt Nam không có nhiều cơ hội rõ ràng, do đội chủ nhà tập trung phòng ngự với số đông không ngại va chạm. Các pha dứt điểm của đội bóng áo đỏ chủ yếu đến từ ngoài vòng cấm, và cũng thiếu lực. Thủ môn Palacios chơi tập trung và dễ dàng hóa giải những cú sút xa.

Hải Yến (số 12) không thể đánh bại thủ môn Palacios. Ảnh: Đức Đồng.
Hải Yến (số 12) không thể đánh bại thủ môn Palacios.

Ở nửa sau hiệp một, những cơ hội nguy hiểm nhất đều thuộc về Philippines. Từ pha phá bóng của đồng đội, tiền đạo Bolden chơi càn lướt và thoát xuống đối mặt với Kim Thanh. Thủ môn Việt Nam tỉnh táo, lao ra làm hẹp góc sút và hóa giải pha dứt điểm. Cuối hiệp, Kim Thanh tiếp tục cản phá thành công cú đánh đầu từ cự ly gần của tiền đạo Quinley Quezada.
Đầu hiệp hai, HLV Mai Đức Chung tung Nguyễn Thị Vạn vào sân thay Hải Yến, đẩy Huỳnh Như lên đá cao nhất trên hàng công. Sự thay đổi này phát huy tác dụng ở phút 60. Nguyễn Thị Vạn băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào vòng cấm. Huỳnh Như đệm trượt bóng, nhưng vô tình tạo ra cơ hội cho một đồng đội khác. Thái Thị Thảo dễ dàng dứt điểm vào khung thành trống, mở tỷ số cho Việt Nam.

Niềm vui của Thái Thị Thảo sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Đức Đồng.
Niềm vui của Thái Thị Thảo sau khi ghi bàn mở tỷ số

Philippines dồn lên sau bàn thua và lúc này, lợi thế về thể hình, thể lực của đội chủ nhà được phát huy. Đội bóng áo trắng liên tục treo bóng bổng vào vòng cấm để tận dụng lợi thế về chiều cao. Nhưng thủ môn Kim Thanh chơi tập trung và hóa giải hết các pha không chiến của đối thủ. Philippines một lần đánh bại được Kim Thanh, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Cuối trận, Việt Nam xuống sức thấy rõ. Một số cầu thủ chuột rút, phải nằm sân. Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, Tuyết Dung tỏa sáng giải tỏa sức ép cho đội tuyển. Tiền vệ số 7 nhận bóng từ Nguyễn Thị Liễu và đặt lòng nhẹ nhàng vào góc xa, hạ thủ môn Palacios ở phút 84. Bàn thắng đánh gục tinh thần Philippines và ấn định chiến thắng 2-0 cho Việt Nam.

Tuyết Dung ấn định chiến thắng cho Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.
Tuyết Dung ấn định chiến thắng cho Việt Nam

Thầy trò Mai Đức Chung sẽ có ba ngày nghỉ, trước khi đối đầu với kình địch Thái Lan tại chung kết lúc 19h ngày 8/12 tại sân Rizal. Ở vòng bảng, Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 1-1. 

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Bích Thùy, Phạm Thị Hải Yến

Philippines: Inna Palacios, Lim, Long, Dolino, Bernadal, Impelido, Castaneda, Rodriguez, Quezada, Campo, Bolden.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Việt Nam tái ngộ Thái Lan ở chung kết