Phóng viên phải mặc vest mới được tác nghiệp ở chung kết King's Cup

08/06/2019 07:29

Ban tổ chức King's Cup 2019 yêu cầu phóng viên ảnh và truyền hình phải mắc áo vest mới được tác nghiệp ở trận chung kết giữa tuyển Việt Nam và Curacao.

Phóng viên Việt Nam đi mua vest để tác nghiệp ở trận chung kết King's Cup 2019. Ảnh: H.H.H/Vietnam+

Trận chung kết King's Cup 2019 sẽ có sự tham dự của nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Rama X. Bởi vậy, để bảo đảm tính trang trọng của trận đấu, ban tổ chức King's Cup 2019 yêu cầu các phóng viên ảnh và truyền hình phải mặc áo vest khi tác nghiệp trong sân thi đấu.

Đây là yêu cầu không lạ của ban tổ chức giải bởi điều này đã thành thông lệ. Tuy nhiên, với nhiều phóng viên Việt Nam, đây trở thành yêu cầu khó khăn bởi trước khi sang Thái Lan tác nghiệp họ đã không chuẩn bị trang phục đầy đủ.

Trong yêu cầu trang phục tác nghiệp được ban tổ chức gửi cho phóng viên trước khi King's Cup 2019 diễn ra, việc mặc áo vest đã được nhắc tới. Tuy nhiên, điều này không nằm trong mục bắt buộc nên nhiều phóng viên đã bỏ qua.

Thế nhưng khi chỉ còn một ngày nữa trận chung kết sẽ diễn ra, ban tổ chức đã yêu cầu bắt buộc phóng viên ảnh và truyền hình phải bảo đảm trang phục gồm áo vest mới được quyền vào sân tác nghiệp.

Phong vien phai mac vest moi duoc tac nghiep o chung ket King's Cup hinh anh 1

Quy định về trang phục khi tác nghiệp tại King's Cup 2019 do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thông báo

Điều này vô tình khiến nhiều phóng viên phải tức tốc đi mua hoặc thuê áo vest vì không chuẩn bị trước khi sang Thái Lan tác nghiệp.

Nhiều phóng viên đã chấp nhận bỏ ra từ 1.500-4.000 bath (tương đương từ 1,5-3 triệu đồng) để sắm một bộ áo vest mới, có người đã chọn cách thuê áo vest với giá khoảng 500 bath (gần 400.000 đồng).

Quy định trên áp dụng cho tất cả các phóng viên. Vì vậy, không chỉ phóng viên Việt Nam, các phóng viên tới từ Ấn Độ, Curacao đều phải chấp hành.

Trận chung kết King's Cup 2019 giữa Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 45 hôm nay 8.6.

NGUYÊN AN (Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phóng viên phải mặc vest mới được tác nghiệp ở chung kết King's Cup