Premier League có bị dừng khi nước Anh lại giãn cách xã hội?

05/01/2021 11:19

Chính phủ Anh vừa thông báo, nước này sẽ áp dụng quy định giãn cách xã hội lần thứ 3 do các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng liên tục tăng cao trong thời gian gần đây.

Premier League có bị dừng khi nước Anh lại giãn cách xã hội?

Dù vậy, tất cả các môn thể thao, trong đó có cả bóng đá vẫn diễn ra như bình hường.

Trong đợt giãn cách xã hội lần thứ 3 ở xứ sở sương mù, người dân Anh được đề nghị ở nhà ít nhất đến ngày 15.2. Riêng với những người thích vận động thì quy định được nới lỏng 1 chút. Cụ thể, họ được khuyến cáo trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng chỉ nên ra ngoài tối đa 1 lần trong ngày để tập thể dục.

Trở lại với Premier League, kể từ khi dịch COVID-19 tái bùng phát dữ dội hồi tháng 12 năm ngoái tới giờ đã có tổng cộng 4 trận đấu thuộc khuôn khổ giải này bị hoãn. Đó là các trận Aston Villa vs Newcastle, Manchester City vs Everton, Fulham vs Tottenham và Fulham vs Burnley (3 trận sau cùng đáng ra diễn ra vào tuần trước).

Hôm 29.12 vừa rồi, Ban tổ chức Premier League thông báo họ đã nâng số ca xét nghiệm bắt buộc đối với thành viên các câu lạc bộ lên thành 2 lần mỗi tuần. Trước đó, Ban lãnh đạo Premier League đã xác nhận rằng từ ngày 21.12 đến ngày 27.12, họ đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho 1.479 cầu thủ và thành viên của các câu lạc bộ góp mặt ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Kết quả là đã có tổng cộng 18 trường hợp dương tính với COVID-19.

Đáng chú ý, đã có tới 5 câu lạc bộ ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù tiến hành điều tra nội bộ do xuất hiện những bức ảnh cho thấy một số thành viên của họ xuất hiện ở những nơi đông người, đặc biệt là ở những bữa tiệc Giáng sinh và đón năm mới. Điều đó đồng nghĩa với việc họ đã vi phạm quy tắc giãn cách xã hội trong lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Hiện tại Man City đang là một trong những "ổ dịch" lớn nhất khi có đến 7 cầu thủ của họ dương tính với chủng virus quái ác trên. Trong số này chắc chắn có hậu vệ cánh phải Kyle Walker và tiền đạo Gabriel Jesus, còn danh tính của những bệnh nhân còn lại giờ vẫn được giữ kín.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Premier League có bị dừng khi nước Anh lại giãn cách xã hội?