Quang Hải đá tiền đạo hay sắm vai người… làm bóng?

13/01/2020 18:45

Quang Hải chơi ở đâu, trong vai trò một tiền đạo cánh hay phải sắm vai người “làm bóng”, sẽ tác động rất nhiều đến cách chơi của U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu với U23 Jordan vào lúc 20 giờ 15 tối nay 13.1.

Quang Hải đá tiền đạo hay sắm vai người… làm bóng?

Trong trận ra quân gặp U23 UAE, ở những phút cuối cùng, HLV Park Hang Seo đã có những điều chỉnh ở khu vực trung tâm nhằm tăng cường sức mạnh cho mặt trận tấn công.

Theo đó, Trọng Hùng được đưa vào sân thay cho Đức Chiến ở phút 68. Cầu thủ người Thanh Hoá chơi đúng vị trí tiền đạo cánh trái của Quang Hải. Trong khi đó, thủ quân của U23 Việt Nam được kéo vào đá cặp với Hoàng Đức ở khu vực trung tâm.

Có thể hiểu được lý do HLV Park Hang Seo quyết định có những sự thay đổi này. Ở tuyến tiền vệ, Hoàng Đức thiếu đi một đối tác ăn ý. Chọn Quang Hải là cách để tăng khả năng kiểm soát bóng và tạo ra sự khác biệt.

Thực tế, ở khoảng 20 phút cuối, U23 Việt Nam đã chơi rất hay và tạo ra những cơ hội nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Quang Hải luôn là cầu thủ nhận được sự quan tâm đặc biệt của đối thủ - Ảnh: Minh Tuấn

Quang Hải luôn là cầu thủ nhận được sự quan tâm đặc biệt của đối thủ - Ảnh: Minh Tuấn

Trong trận đấu với U23 Jordan tối nay, HLV Park Hang Seo sẽ phải cân nhắc vị trí của Quang Hải. Nếu kéo Quang Hải vào đá ở khu vực giữa sân, U23 Việt Nam cần phải cần có thêm sự an toàn trước khung thành đội nhà bởi Hoàng Đức cũng là một cầu thủ có xu hướng tấn công.

Nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn sẽ tiếp tục chọn giải pháp an toàn với Đức Chiến hoặc Triệu Việt Hưng chơi như một người “dọn dẹp” trước hàng phòng ngự và sau lưng những cầu thủ chơi tấn công.

Nếu vậy, Quang Hải sẽ tiếp tục chơi trên hàng công. Tuy nhiên, rất có thể anh sẽ được đặc cách chơi một cầu thủ tự do nhằm thoát sự kèm cặp của đối thủ và đó cũng là cách để Hải tạo ra sự khác biệt.

Tóm lại, Quang Hải sẽ không bó hẹp ở một vị trí mà anh sẽ được tự do sáng tạo. Đây là cái cách ông Park từng giúp Quang Hải phát huy được những phẩm chất ngôi sao của mình.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải đá tiền đạo hay sắm vai người… làm bóng?