Real 2-0 Alaves: "Kền kền trắng" chạm một tay vào chức vô địch

11/07/2020 06:01

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Alaves đã giúp Real Madrid tái lập khoảng cách 4 điểm nhiều hơn Barcelona và chạm được một tay vào chức vô địch.

Bàn thắng
Real: Benzema (11', pen), Asensio (50')

Để làm nên một nhà vô địch, bên cạnh bản lĩnh và đẳng cấp, yếu tố may mắn cũng luôn song hành. Real Madrid ở mùa giải năm nay đang hội tụ đủ mọi yếu tố trên. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane tuy không có những chiến thắng áp đảo, nhưng vẫn luôn biết cách vượt qua những thời khắc khó khăn để giành được điểm số trọn vẹn. Góp công lớn vào những chiến thắng này là nhờ vào những bàn thắng đến từ chấm 11m.

Ở cuộc tiếp đón Alaves đêm qua, Real chịu khá nhiều sức ép khi bị đại kình địch Barca thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm sau chiến thắng ở trận đấu sớm. Khó khăn càng thêm khó khăn, khi HLV Zidane không thể có sự phục vụ của 2 trụ cột do án treo giò, gồm Dani Carvajal và đặc biệt là trung vệ đội trưởng Sergio Ramos, người có tới 4 bàn thắng ở 6 trận trước đó.

Benzema ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11m

Benzema ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11m

Chính việc mất đi những quân bài quan trọng ở hàng thủ khiến Real bị đội khách Alaves gây khó khăn ngay sau tiếng còi khai cuộc. May mắn đã đứng về phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, khi cú đánh đầu của tiền đạo Lucas Perez ở phút thứ 2 đã loại bỏ thủ môn Thibaut Courtois nhưng lại tìm đến đúng xà ngang. Sau tình huống đó, Alaves thi đấu khá hưng phấn và luôn khiến khung thành đội chủ nhà bị đặt vào tình thế báo động.

Giữa thời khắc khó khăn nhất, Real lại gặp thuận lợi, khi được hưởng quả phạt 11m sau tình huống hậu vệ Ferland Mendy bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ramos vắng mặt, cơ hội được trao cho Benzema và tiền đạo người Pháp không mắc bất cứ sai lầm nào để có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 11, giúp cởi bỏ tâm lý căng cứng cho toàn đội.

Thi đấu với sự tự tin lên cao, Real chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm. Có cảm giác bàn thắng thứ 2 đang ở rất gần với Real, nhưng lần lượt Toni Kroos, Rodrygo hay Marco Asensio đều không dứt điểm chính xác ở những tình huống bóng cuối cùng và hiệp 1 kết thúc với duy nhất 1 bàn thắng được ghi.

Benzema và Asensio phối hợp lập công

Benzema và Asensio phối hợp lập công

VAR can thiệp và mang lợi thế cho Real

VAR can thiệp và mang lợi thế cho Real

Bước sang hiệp 2, Real chủ động tăng tốc ngay từ đầu. Phút 50, từ tình huống phản công chớp nhoáng, Benzema đã có pha kiến tạo cực kỳ thuận lợi cho Marco Asensio đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt. Ở tình huống này, trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu cầu thủ của Real đã việt vị. Tuy nhiên, VAR can thiệp và xác định Benzema, Asensio đều không việt vị khi tham gia tình huống tấn công dẫn đến bàn thắng. 

8 phút sau, suýt chút nữa Benzema đã hoàn tất cú đúp, khi pha ra chân rất nhanh của anh lại thiếu một chút chính xác.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Real nắm giữ toàn bộ thế trận, khi tỷ lệ kiểm soát luôn ở ngưỡng xấp xỉ 70%, nhưng trong 1 ngày thi đấu thiếu may mắn, Kroos hay Rodrygo dù rất chịu khó dứt điểm nhưng đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên tới cuối trận, Real tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng từ sau đại dịch Covid-19 và tái lập lại khoảng cách 4 điểm nhiều hơn Barca trong cuộc đua vô địch khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real 2-0 Alaves: "Kền kền trắng" chạm một tay vào chức vô địch