Real chiến thắng tranh cãi bằng 3 quyết định có lợi từ VAR

22/06/2020 09:00

Làm khách của Real Sociedad, Real Madrid đã phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó soán ngôi đầu của Barcelona sau vòng 30 La Liga.


Điều đáng nói, những tình huống then chốt của trận đấu đều có VAR can thiệp và đưa ra quyết định có lợi cho Real. Đầu tiên là tình huống đi bóng dẫn đến quả phạt đền của Vinicius. Tài năng trẻ người Brazil đã có pha đi bóng hết sức lắt léo và buộc Llorente phải truy cản trái phép trong vòng cấm.

Nhận định về tình huống, cựu trọng tài Andujar Oliver, chuyên gia phân tích tình huống của Marca đưa ra quan điểm: "Đó là một quả penalty vì đã có tác động. Mặc dù có nhiều pha bóng tác động như vậy trong trận đấu, nhưng VAR đã xử lý đúng vì pha bóng dẫn đến tình huống ăn bàn rõ rệt".

Tình huống thứ hai là bàn thắng bị từ chối của Martin Odegaard ở phút 68. Odegaard tung cú sút từ ngoài vòng cấm, nhưng bàn thắng bị loại trừ vì Mikel Merino đã việt vị và can thiệp vào tình huống. Ông Andujar Oliver cho biết: "Mikel Merino đã cản trở tầm nhìn thủ môn trong pha dứt điểm ấy, đó là lý do tại sao bàn thắng không được tính".

Cuối cùng, là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Benzema. Các cầu thủ Sociedad cho rằng tiền đạo người Pháp đã có pha hãm bóng bằng tay. Dù vậy, VAR xác định bàn thắng hợp lệ. Andujar Oliver cũng đồng quan điểm: "Đó là bàn thắng hợp lệ vì không có dùng tay chơi bóng".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real chiến thắng tranh cãi bằng 3 quyết định có lợi từ VAR