Real Madrid 6 ngày mất 2 danh hiệu: Đòn chí tử giáng vào Zidane

21/01/2021 14:04

Việc Real Madrid bị loại khỏi Cúp Nhà Vua là một đòn giáng mạnh vào chiến dịch 2020/21 của Zinedine Zidane, thậm chí có thể khiến ông phải đánh đổi bằng chiếc ghế của mình.

Vào rạng sáng nay (21.1), Real đã bại 1-2 dưới tay đội hạng ba Alcoyano dù được thi đấu hơn người. Xét về tương quan lực lượng, Los Blancos vượt trội hoàn toàn so với đối thủ bất chấp họ có tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị. Thế nhưng, màn trình diễn của Real gây ra nỗi thất vọng ê chề.

Kết quả tệ hại trên phần nào phản ánh sự chênh lệch trình độ thấy rõ giữa đội hình chính và dự bị của Real Madrid. Những cầu thủ ít được ra sân trong ngày được huấn luyện viên Zidane tin dùng đã chơi yếu kém. Marcelo, Isco, Mariano Diaz hay Vinicius Junior đều không để lại bất kỳ ấn tượng nào. 

Nguyên nhân sâu xa đến ở chính Zidane, khi huyền thoại người Pháp đang mài mòn sự tự tin của các cầu thủ dự bị bằng việc thường xuyên sử dụng các công thần giúp ông thu lượm nhiều vinh quang năm xưa. Việc không được thi đấu cộng thêm tâm lý bất mãn, dàn sao dự bị của Los Blancos chơi tệ cũng là điều dễ hiểu.

Vậy là chỉ trong vòng 6 ngày, Real đã ném đi hai cơ hội đoạt cúp. Trước Cúp Nhà Vua, họ đã bị Bilbao hất cẳng khỏi Siêu cúp Tây Ban Nha. Giờ đây, mục tiêu của Real chỉ còn hai đấu trường, gồm La Liga và Champions League. Thế nhưng, với phong độ thảm họa thời gian qua, sẽ không có gì bất ngờ nếu Real trắng tay mùa này.

Thất bại nhục nhã mới nhất trước nhược tiểu Alcoyano còn có thể là một điềm báo dành cho tương lai của huấn luyện viên Zidane. Còn nhớ ở mùa 2009/10, Real dưới thời Manuel Pellegrini đã thua 0-4 trước Alcoron tại Cúp Nhà Vua. Kết quả gây sốc này rốt cuộc đã là "án tử" dành cho tương của nhà cầm quân người Chile, khi ông bị sa thải vào cuối mùa. 

Real đã chơi một trận tệ hại trước Alcoyano
Real đã chơi một trận tệ hại trước Alcoyano

Điều tương tự hoàn toàn có thể lặp lại với Zidane vào cuối mùa này, nếu Real tiếp tục trình diễn bộ mặt yếu kém. Sau những sự đầu tư không hề nhỏ, Zidane đang thất bại trong việc xây dựng một đế chế mới tại Real cũng như khả năng xoay tua đội hình ổn định. 

Luka Jovic đã rời Bernabeu trở lại khoác áo Frankfurt theo dạng mượn và ngay lập tức tỏa sáng. Trong khi đó, Martin Odegaard cũng đã bày tỏ nguyện vọng được rời câu lạc bộ ở ngay kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này nhằm tìm cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Điều này chỉ ra một sự thật rõ ràng, đó là những quân bài dự bị của Real đều có chất lượng, nhưng khi rơi vào tay Zidane, họ bỗng chốc trở nên... vô dụng đến lạ thường. Vấn đề của Real giờ đây đang nằm ở chính cách huấn luyện của Zidane, và nếu không sớm tìm ra phương án giải quyết, ông khó lòng trụ lại tại câu lạc bộ.

Zidane giờ đây có lẽ chỉ còn là cái bóng của mình. Những gì tinh túy nhất của ông đã được phát tiết hết ở nhiệm kỳ đầu tiên tại Real, khi Zizou giúp Los Blancos 3 lần liên tiếp lên đỉnh Champions League - một chiến tích vô tiền khoáng hậu.

Theo thời gian, Zidane đang dần trở nên lỗi thời, cộng thêm việc quá tin tưởng vào các cầu thủ đồng hương và công thần, khiến dàn cầu thủ không có đất phát triển, đồng thời đẩy phòng thay đồ vào tình cảnh hỗn loạn. Lời tố cáo mới đây của Odegaard là minh chứng rõ nét nhất cho sự mục ruỗng của Real.

Hiện tại, chỉ có Zidane mới có thể tự cứu lấy chính mình.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid 6 ngày mất 2 danh hiệu: Đòn chí tử giáng vào Zidane