Real quyết giảm 54 triệu euro tiền lương của Bale, James và Mariano

06/06/2020 16:32

Trong thời buổi gặp vô vàn khó khăn về tài chính, Real Madrid càng quyết tâm thanh lọc đội hình của mình để chia tay những cầu thủ thừa thãi nhưng đang nhận lương rất cao.

Tổng quỹ lương của Real trong năm nay lên tới 283 triệu euro. Trong đó, chỉ 3 cầu thủ Bale, James và Mariano đã chiếm tới 54 triệu, tương đương 19%. Cụ thể, Bale nhận đãi ngộ tương đương đội trưởng Sergio Ramos với 29 triệu euro mỗi năm, James nhận 17 triệu còn Mariano là 8 triệu. 

Đây là một sự lãng phí quá lớn nếu nhìn vào đóng góp của họ cho đội chủ sân Bernabeu. Bale nổi bật nhất trong số này nhưng mới ra sân 18 lần và ghi 3 bàn mùa này, James có 13 trận và 1 pha lập công, tệ nhất là Mariano khi chỉ ra sân 4 lần và ghi 1 bàn.

Vì đại dịch toàn cầu, Real đã giảm 10% lương của các câu lạc bộ trực thuộc như đội bóng đá nam, đội trẻ, đội bóng rổ và tiết kiệm được tổng cộng 49 triệu euro. Nếu tình hình vẫn căng thẳng trong mùa tới thì mức giảm có thể lên tới 30%. Chính vì thế, việc thanh lý những cầu thủ không còn nhiều giá trị như Bale, James và Mariano là rất cấp bách.

Vấn đề là đội bóng nào muốn thay Real "gánh" hộ mức lương quá cao của 3 ngôi sao này? Hãy nhớ, không phải bây giờ Real mới muốn thanh lý những cầu thủ trên nhưng họ vẫn còn nhiều thời gian trong hợp đồng, Bale đến 2022, James là 2021 còn Mariano thì tới tận 2023. Nếu chơi bài "mặt dày", những cầu thủ này hoàn toàn có thể ở lì tại Bernabeu để có thể "ngồi mát ăn bát vàng", vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại trước khi nghĩ tới những bến đỗ khác. 

Thậm chí, mới đây, người đại diện của Bale còn tuyên bố thân chủ của mình muốn kết thúc sự nghiệp ở Real. "Bale có một lối sống tốt. Tôi chưa thấy tại sao sự nghiệp cậu ấy lại không thể kết thúc tại Real Madrid", Jonathan Barnett đưa ra quan điểm. "Đây là cuộc sống cậu ấy muốn có. Về khía cạnh tài chính, cậu ấy không muốn gì thêm nữa cho phần còn lại của đời mình, và cho cả con cháu".

Ngoài 3 cái tên trên, nếu có thể, Real cũng muốn thanh lý nốt Odriozola, Lucas Vázquez, Nacho, Reguilón... Mùa giải tới, Real sẽ đón trở lại những nhân tài đang cho đi mượn là Achraf Hakimi, Dani Ceballos, Martin Odegaard, Kubo. Tổng giá trị của họ ước tính lên tới 145 triệu euro vào lúc này. Đương nhiên, họ cần không gian để phát triển nên Real sẽ làm mọi cách để "dọn dẹp" phòng thay đồ càng sớm càng tốt.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real quyết giảm 54 triệu euro tiền lương của Bale, James và Mariano