Ronaldo cán mốc 750 bàn trong sự nghiệp

03/12/2020 10:35

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Juventus trước Dynamo Kiev ở vòng bảng Champions League đêm qua đã giúp Cristiano Ronaldo cán mốc 750 bàn thắng trong sự nghiệp.


Dù đã có suất đi tiếp vào vòng 1/8, nhưng ở màn tiếp đón Dynamo Kiev đêm qua, huấn luyện viên Andrea Pirlo vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh, trong đó siêu sao Ronaldo sát cánh cùng Alvaro Morata trên mặt trận tấn công. Với thực lực vượt trội, Juventus dễ dàng đè bẹp đại diện Ukraine 3-0, trong đó Ronaldo cũng ghi tên mình lên bảng điện tử với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 21.

Pha lập công của Ronaldo đã gây ra đôi chút tranh cãi khi các cầu thủ Dynamo Kiev cho rằng Morata đã phạm lỗi với Bushchan trước đó. Tuy nhiên, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho siêu sao người Bồ.

Theo thống kê, Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 750 trong sự nghiệp ở màu áo các câu lạc bộ Sporting Lisbon, Man United, Real Madrid, Juventus và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Trong số 750 bàn thắng này, có 10% là cho Juventus (75 bàn).

Ronaldo cán mốc 750 bàn thắng trong sự nghiệp
Ronaldo cán mốc 750 bàn thắng trong sự nghiệp

Ronaldo đã ghi tổng cộng 102 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha kể từ khi ra mắt vào năm 2003, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Seleccao. CR7 cũng đã ghi 118 bàn tại Man United, và phần lớn các bàn thắng còn lại trong sự nghiệp đến trong màu Real với 450 bàn thắng.

Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo từng ghi bàn vào lưới Dynamo Kiev vào ngày 7.11.2008, khi giúp Man United đè bẹp đội bóng Ukraine với tỷ số 4-0. Sau 13 năm và 25 ngày, Ronaldo mới lại nổ súng vào lưới Dynamo Kiev. Đó là khoảng cách lớn nhất giữa hai bàn thắng của một cầu thủ vào lưới một câu lạc bộ trong lịch sử giải đấu.

Ronaldo là một trong bốn cầu thủ hiện tại đã vượt qua cột mốc 500 bàn thắng, sánh ngang với Lionel Messi, Zlatan Ibrahimovic và Robert Lewandowski. Trong đó, chỉ Ronaldo và Messi là thành viên của câu lạc bộ 700 bàn thắng.

Chia sẻ về cột mốc mới trong sự nghiệp, trên trang twitter cá nhân Ronaldo viết: "750 bàn thắng, 750 khoảnh khắc hạnh phúc, 750 nụ cười trên khuôn mặt của những người ủng hộ tôi. Cảm ơn tất cả các cầu thủ và huấn luyện viên đã giúp tôi đạt được con số đáng kinh ngạc này, cảm ơn tất cả những đối thủ của tôi đã khiến tôi làm việc chăm chỉ hơn và chăm chỉ hơn mỗi ngày".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo cán mốc 750 bàn trong sự nghiệp