Ronaldo đang ''hồi xuân'' còn Messi trên đà lao dốc

22/11/2020 14:37

Những gì đã và đang diễn ra tại mùa giải 2020/21 giữa Cristiano Ronaldo & Lionel Messi là hoàn toàn trái ngược nhau. Một người hồi xuân mạnh mẽ, trong khi người kia lại lao dốc không phanh.

Ronaldo chuẩn bị bước sang tuổi 36 vào đầu năm 2021, nhưng những gì siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện cho thấy, tuổi tác dường như không phải là vấn đề đối với mình. Tuy đã hơn 35 tuổi, nhưng cách đây không lâu, tờ Tuttosport tiết lộ, những đánh giá của các chuyên gia y học cho thấy thông số thể lực của Ronaldo mới đang ở độ tuổi... 28.

Đối với mỗi con người, vượt lên chính mình mới là thử thách khó khăn nhất cuộc đời và Ronaldo đang làm được điều đó. Anh vượt lên chính mình, vượt lên những thách thức của thời gian. Ở vào độ tuổi của Ronaldo, rất nhiều danh thủ đã giải nghệ. Những người vẫn đam mê với trái bóng thì cũng chỉ đá dưỡng sinh, không duy trì được phong độ đỉnh cao như cách mà CR7 đang làm. Giá trị của Ronaldo nằm ở chỗ anh không chấp nhận thất bại, luôn quyết tâm hết mình để hoàn thiện bản thân với niềm tin mãnh liệt mình là số một.

Với Ronaldo, khái niệm dừng lại chưa xuất hiện trong đầu anh. Cách đây không lâu, thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha từng chia sẻ: "Tôi sẽ dừng lại, nếu tôi không còn động lực thi đấu. Mọi thứ phụ thuộc vào những gì tôi cảm nhận, vào động lực của tôi. Bởi vì thể chất không bao giờ là vấn đề. Tôi đang đối xử tốt với bản thân và tôi nghĩ mình có thể chơi bóng đỉnh cao tới năm 40 tuổi".

"Yếu tố quan trọng nhất, thành thật mà nói, sẽ là tâm lý. Đây là những gì sẽ làm nên sự khác biệt. Trong mọi trường hợp, mọi thứ đều có điểm bắt đầu và kết thúc, vì vậy tôi sẽ không kéo dài cả đời, hợp logic thôi. Nhưng hiện tại tôi vẫn cảm thấy đủ mạnh để tiếp tục giành được những danh hiệu quan trọng", Ronaldo từng nói với Marca.

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Cagliari đêm qua

Đêm qua, Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Cagliari để mang về chiến thắng cho Juventus. Tính ra, mùa này Ronaldo mới có 5 trận ra sân ở Serie A (4 đá chính) với tổng cộng 380 phút và đã có được 8 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Với 8 bàn thắng, Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A, bằng với một "ông lão" khác là Zlatan Ibrahimovic. Không những thế, cú đúp đó cũng giúp Ronaldo có 60 bàn thắng tại Serie A kể từ khi chuyển đến từ năm 2018. Trong quãng thời gian này, không cầu thủ nào ghi được số bàn thắng nhiều như siêu sao người Bồ.

Màn trình diễn của Ronaldo đêm qua thực sự khiến bất cứ cầu thủ nào cũng phải ngả mũ thán phục. Ngoài cú đúp bàn thắng, siêu sao người Bồ Đào Nha tạo ra 3 cơ hội ngon ăn cho đồng đội, thực hiện thành công 100% các pha đi bóng, có 2 cú dứt điểm trúng khung thành và chuyển hóa thành 2 bàn thắng, thực hiện thành công 5/7 pha không chiến và thậm chí còn có 2 pha tắc bóng chính xác.

Trái ngược với những gì Ronaldo thể hiện từ đầu mùa giải, đại kình địch Lionel Messi lại đang cho thấy sự sa sút đáng báo động ở mùa giải này khi số bàn thắng suy giảm đáng kể và đặc biệt là khả năng chuyển hóa cơ hội rất đáng lo. Tính từ đầu mùa giải 2020/21, Messi đã có được 6 pha lập công trên mọi đấu trường. Trong đó có 3 bàn thắng ở Champions League và 3 bàn ở La Liga.

Trước khi bước vào loạt trận quốc tế hồi giữa tháng 1, Messi đã có 45 phút xuất thần, khi vào sân ở hiệp 2 trận đấu với Real Betis và lập cú đúp mang về chiến thắng 5-2 cho Barca. Đó là những bàn thắng từ tình huống bóng sống đầu tiên của Messi, sau khi anh có 4 bàn thắng trên chấm đá phạt 11m.

Messi bất lực chứng kiến Barca thua trận trước Atletico
Messi bất lực chứng kiến Barca thua trận trước Atletico

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia mới đây, Messi đá trọn vẹn 180 phút trong màu áo đội tuyển Argentina, nhưng không thể ghi được bàn thắng. Tới trận đấu đêm qua với Atletico khi La Liga trở lại, La Pulga thêm một lần mất hút và Barca lần đầu tiên sau tròn 1 thập kỷ nhận thất bại trước nửa đỏ - trắng thành Madrid trong khuôn khổ giải quốc nội.

Với Messi, 15 chuyến làm khách gần nhất trong khuôn khổ La Liga, anh có tới 13 trận không thể ghi được bàn thắng. Messi chỉ ghi 3 bàn thắng (1 bàn vào lưới Mallorca, 2 bàn vào lưới Alaves) ở 13 trận đấu sân khách đó. Đây rõ ràng là thành tích rất tệ với một siêu sao hàng đầu.

Khi mà Ronaldo đang hồi xuân mạnh mẽ trong màu áo Juventus để chuẩn bị chào đón tuổi 36, Messi ở tuổi 33 đang lao dốc về chuyên môn và tên tuổi của cầu thủ người Argentina thường xuyên được nhắc đến bên ngoài sân cỏ, nơi anh tạo ra scandal về yêu cầu đòi rời Barca hồi mùa hè vừa qua.

Huấn luyện viên Ronald Koeman đã nói về Messi sau cú đúp vào lưới Real Betis: "Messi đã cho thấy mình là một người muốn giành chiến thắng và tiếp tục là người giỏi nhất, mặc dù đã gặp vấn đề với câu lạc bộ. Barcelona đã, đang và sẽ là một đội bóng tốt hơn khi có Messi". Quả thực, khi mà siêu sao người Argentina đánh mất mình, Barca cũng đang lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Trận thua Atletico đêm qua Messi tịt ngòi và Barca có khởi đầu tệ nhất tại La Liga sau 25 năm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo đang ''hồi xuân'' còn Messi trên đà lao dốc