Ronaldo hay Zidane quan trọng nhất? - Không, là Ramos!

08/08/2020 09:19

Suốt hai năm qua, cứ mỗi khi Sergio Ramos vắng mặt là Real Madrid lại bại trận ở Champions League. Đến trận lượt về vòng 16 đội gặp Man City rạng sáng 8.8, điều đó vẫn đúng.


Varane (phải) hóa tội đồ của Real khi không còn người đá cặp Ramos. Ảnh: AFP

"Ronaldo hay Zidane mới là người quan trọng nhất ở Real Madrid?" - người hâm mộ bóng đá châu Âu mất một thời gian dài để tranh luận điều đó, sau khi cả hai cái tên lẫy lừng này rời khỏi sân Bernabeu vào mùa hè năm 2018.

Ở một chừng mực nào đó, câu trả lời đang nghiêng về Zidane. Huấn luyện viên người Pháp trở lại Real và nhanh chóng mang về cho họ chức vô địch La Liga. Trong khi ở Juventus, Ronaldo tuyệt vọng trên con đường tìm kiếm ánh hào quang xưa cũ.

Nhưng đến rạng sáng nay, người ta mới thấy rõ huấn luyện viên Zidane rốt cuộc vẫn bất lực đến thế nào khi vắng đi học trò xuất sắc nhất của ông. Không phải Ronaldo, mà là... Ramos. Trung vệ đội trưởng của Real lãnh thẻ đỏ ở cuối trận lượt đi và không thể ra sân trong trận lượt về.

Và nếu tính cả 5 phút cuối trận đấu đó cũng là "vắng mặt", Real đã thua đến 5/6 trận đấu mà Ramos vắng mặt ở Champions League trong 2 năm qua. 

Đó là những trận thua trước CSKA Moscow (2 lần), Ajax, PSG và Man City. Lần duy nhất Ramos vắng mặt mà Real không thua là khi họ thắng Club Brugge ở vòng bảng mùa này - một trận đấu vô thưởng vô phạt.


Ramos trên khán đài sân Etihad. Ảnh: AFP

Và trong lần thứ 7 không có Ramos, chính Raphael Varane đã nhắc cho người ta nhớ tầm quan trọng của trung vệ đội trưởng. Trung vệ người Pháp được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, nhưng đó là khi anh được đá cặp với Ramos.

Rạng sáng hôm nay, Varane trở thành trò hề ở Etihad. Anh mắc 2 sai lầm không thể hiểu nổi và không thể tha thứ bởi chúng dẫn đến cả 2 bàn thua của Real. 

Điều gì đã xảy đến với trung vệ người Pháp đã dày dạn trận mạc? Chỉ có thể lý giải, Varane đã hoàn toàn đánh mất sự tự tin khi không còn Ramos bên cạnh.

Ramos không chỉ xuất sắc về những kỹ năng chơi bóng, mà anh còn là một đội trưởng, một vị tướng đóng vai trò lá chắn cuối cùng của đạo quân Real Madrid. 

Không có Ramos, đồng đội anh run rẩy, còn đối thủ thì tràn đầy tự tin. Real Madrid mất hết sĩ khí của một nhà vô địch, dù họ chơi không tệ ở mặt trận tấn công trong trận này.

Zidane hay Ronaldo là người quan trọng nhất với Real Madrid? Rạng sáng nay, chúng ta đã có câu trả lời.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo hay Zidane quan trọng nhất? - Không, là Ramos!