Ronaldo là tỷ phú bóng đá đầu tiên trên thế giới

06/06/2020 08:36

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử đạt được vị thế tỷ phú.

Theo Forbes, ngôi sao của Juventus đã kiếm được 105 triệu đô la (83 triệu bảng) trước thuế trong năm ngoái, nâng tổng số tài sản của anh vượt mốc 1 tỷ đô la (789 triệu bảng).

Tiền đạo 35 tuổi đã được bầu chọn là người nổi tiếng có thu nhập cao thứ 4 thế giới vào năm 2020, sau huyền thoại quần vợt Roger Federer, rapper Kanye West và Kylie Jenner.

Đại kình địch Lionel Messi của Ronaldo kiếm được 104 triệu đô la (82 triệu bảng) trong năm ngoái. Anh đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách. Trong khi đó, Neymar đứng thứ 7 với 95,5 triệu đô la (75 triệu bảng).

Sau huyền thoại làng golf Tiger Woods và cựu võ sĩ quyền Anh Floyd Mayweather, Ronaldo là vận động viên thứ 3 từng tích lũy được khối tài sản hơn 1 tỷ đô la. Anh cũng chính là người đầu tiên làm được điều này trong 1 môn thể thao đồng đội.

Ronaldo được cho là đã kiếm được 650 triệu đô la (513 triệu bảng) tiền lương trong 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Phần thu nhập còn lại tới từ các hợp đồng quảng cáo. Anh đã có thỏa thuận trọn đời với Nike từ năm 2016 và còn hợp tác với nhiều thương hiệu lớn khác.

Siêu sao giành 5 Quả bóng vàng cũng đang xây dựng một đế chế kinh doanh của riêng mình với chuỗi thương hiệu thời trang, khách sạn và bảo tàng CR7 tại quê hương Funchal ở Madeira.

Thu nhập năm 2020 của Ronaldo đã bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19 vì anh cùng các đồng đội tại Juventus đã đồng ý giảm 30% lương.

Mặc dù Messi cũng đã đồng ý giảm 70% lương tại Barca nhưng Forbes dự đoán ngôi sao người Argentina sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ tỷ đô cùng đại kình địch.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo là tỷ phú bóng đá đầu tiên trên thế giới