Ronaldo, Messi, Neymar, Lewandowski đua giải Bàn chân vàng 2020

22/07/2020 07:24

Trong danh sách đề cử chủ nhân giải Bàn chân vàng 2020, có rất nhiều ứng viên sáng giá như Cristiano Ronaldo (Juventus), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Lionel Messi (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Mohamed Salah (Liverpool) hay Neymar (PSG).


Cách đây chưa lâu, tạp chí France Football - "cha đẻ" của giải Quả bóng vàng thông báo không tổ chức trong năm 2020 do gặp khó khăn trong việc tổ chức và chọn lựa do mùa giải bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tuy vậy, các cầu thủ cũng chẳng cần quá buồn khi họ sẽ cùng nhau ganh đua ở 1 giải thưởng cá nhân khác. Đó là Golden Foot. Mới đây, ban tổ chức giải Golden Foot đã công bố các ứng viên.

Đó là các trường hợp của Cristiano Ronaldo và Giorgio Chiellini (Juventus); Lionel Messi, Arturo Vidal và Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid); Mohamed Salah (Liverpool); Neymar (PSG); Robert Lewandowski (Bayern Munich) và Sergio Aguero (Man City).

Trong số này, những ứng viên sáng giá nhất có thể kể tới như Messi. Dù không giúp đội nhà bảo vệ chức vô địch La Liga, nhưng thành tích cá nhân của Messi vẫn rất ấn tượng với danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) thứ 7 trong sự nghiệp cũng như danh hiệu chân kiến tạo xuất sắc nhất mùa.

Ronaldo cũng đang có mùa giải bùng nổ trong màu áo Juventus, khi đã có 30 bàn thắng tại Serie A. Anh đang cùng Juventus hướng tới chức vô địch Serie A mùa này và chinh phục đấu trường Champions League. Ngoài ra, Ronaldo có cơ hội giành được 2 giải thưởng cá nhân là Vua phá lưới Serie A và chiếc giày vàng châu Âu. Nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất vào lúc này của Ronaldo là anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được từ 50 bàn trở lên tại 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga và Serie A.

Đối thủ đáng gờm với Ronaldo và Messi là Robert Lewandowski. Ngôi sao người Ba Lan đã chơi cực hay trong màu áo Bayern Munich, qua đó giúp CLB này cú đúp danh hiệu quốc nội là Bundesliga và cúp quốc gia Đức. Bên cạnh đó, Lewandowski còn giành được giải Vua phá lưới Bundesliga. Anh còn đang đua tranh giải Chiếc giày vàng châu Âu cùng Ronaldo. Quan trọng hơn, Lewandowski và Bayern cũng đang tranh tài ở Champions League như Ronaldo và Messi.

Bàn chân vàng: Những điều bạn chưa biết?

Golden Foot hay còn được gọi với cái tên Bàn chân vàng là giải thưởng có tuổi đời còn khá non trẻ nếu đem so sánh với Quả bóng vàng hay Chiếc giầy vàng. Giải thưởng này mới có 17 năm truyền thống (ra đời năm 2003) và để vinh danh những cầu thủ xuất sắc nhất ngoài tuổi 30.

Giải thưởng này không hoàn toàn phụ thuộc vào thành tích trong năm của một cầu thủ. Tôn chỉ của ban tổ chức đưa ra là sẽ được ghi nhận trong một thời gian dài, đặc biệt là những gì mà cầu thủ này làm được khi ngoài 30.

Buổi lễ vinh danh sẽ diễn ra tại công quốc Monaco (Pháp). Danh sách những người được vinh danh trong quá khứ gồm Edinson Cavani, Iker Casillas, Gianluigi Buffon, Samuel Eto'o, Andres Iniesta, Didier Drogba, Zlatan Ibrahimovic, Ryan Giggs, Francesco Totti, Ronaldinho, Pavel Nedved, Roberto Baggio, Andriy Shevchenko, Ronaldo de Lima, Roberto Carlos, Alex Del Piero và Luka Modric.

Đáng chú, hai siêu sao hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo dù đã bước qua "tuổi băm" nhưng vẫn chưa được ghi nhận.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo, Messi, Neymar, Lewandowski đua giải Bàn chân vàng 2020