Ronaldo, Messi & người thắng, kẻ thua sau bốc thăm vòng 1/8 Champions League

15/12/2020 08:30

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2020/21 đã kết thúc với nhiều kết quả thú vị. Dưới đây là người thắng và kẻ thua sau khi có kết quả bốc thăm.

NGƯỜI THẮNG: CRISTIANO RONALDO



Juventus đã bốc được lá thăm khá tốt khi chỉ phải đụng độ Porto, đội bóng duy nhất không nằm trong 5 giải hàng đầu châu Âu góp mặt tại vòng 1/8 Champions League 2020/21. Với cá nhân Ronaldo, anh sẽ có cơ hội thi đấu tại quê hương Bồ Đào Nha.

Đã 11 năm kể từ khi cựu cầu thủ Sporting Lisbon đụng độ Porto lần gần nhất. Cú sút xa tuyệt đẹp từ khoảng cách 40m của anh đã giúp Man United vượt qua Porto để vào bán kết Champions League 2008/09.

Dù mùa đó Ronaldo không thể đăng quang cùng M.U nhưng kể từ đó tới nay, CR7 đã có thêm 4 lần vô địch Champions League cùng Real và hiện đang hy vọng sẽ có thêm 1 chức vô địch nữa cùng với Juventus.

Ronaldo đã bắt đầu mùa giải 2020/21 với phong độ chói sáng, ghi 14 bàn sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có cú đúp vào lưới Barca ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Anh đang hy vọng sẽ tiếp tục xé lưới Porto để đưa Juventus tiến gần hơn tới vinh quang.

NGƯỜI THUA: CHELSEA

Trong tất cả các đội bóng tại vòng 1/8, Atletico Madrid được coi là đối thủ mà nhiều đội muốn tránh nhất. Và Chelsea của Frank Lampard đã không may mắn khi phải đụng độ với Rojiblancos.

Đội bóng của Diego Simeone luôn nổi tiếng là khó chịu ở các vòng đấu knock-out. Mùa trước, chính họ là đội đã loại đương kim vô địch Liverpool ở vòng 1/8 với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận.

Phong độ của Atletico mùa này đang rất ấn tượng khi liên tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga. Từ đầu mùa, họ mới chỉ để thua duy nhất 2 trận tại mọi đấu trường là trước Bayern Munich tại Champions League và trước Real Madrid tại La Liga.

Mặc dù Chelsea đã qua vòng bảng với ngôi đầu và phong độ khá tốt nhưng đối đầu với những Luis Suarez, Joao Felix và Diego Costa sẽ là một thử thách không nhỏ cho đoàn quân của Lampard.

NGƯỜI THẮNG: PEP GUARDIOLA

Sau khi ký hợp đồng gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Man City, Pep sẽ có trong tay 3 mùa để giúp đội bóng này hoàn thành giấc mơ lần đầu tiên vô địch Champions League.

Ông đã hy vọng sẽ có một kết quả bốc thăm thuận lợi tại vòng 1/8 và dường như thần may mắn đã mỉm cười khi Man City chỉ phải đối đầu với Borussia Monchengladbach. Đây có lẽ là đội yếu nhất trong số 7 đội mà Man City có thể có khả năng phải gặp.

Đại diện của Bundesliga đã bất ngờ vượt qua một bảng đấu khó khăn bao gồm Real Madrid và Inter Milan. Mặc dù họ đã không thể đánh bại 2 đội bóng này trong cả 4 trận vòng bảng nhưng vẫn vào vòng knock-out nhờ chiến thắng đậm trước Shakhtar Donetsk.

Pep đã gặp khó khăn trước những đội bóng yếu hơn ở châu Âu, chẳng hạn như Monaco, Tottenham và Lyon trong thời gian dẫn dắt Man City. Nhưng đội bóng của ông được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu khi đối thủ M'Gladbach chỉ đang đứng thứ 8 tại Bundesliga mùa này.

NGƯỜI THUA: LIONEL MESSI

Messi đang trải qua giai đoạn tồi tệ trong 6 tháng qua ở Camp Nou và kết quả bốc thăm vòng 1/8 có khả năng làm thay đổi tâm trạng ấy của anh. Barcelona đã đánh mất vị trí hạt giống hàng đầu với trận thua Juventus trên sân nhà và hình phạt của họ là gặp PSG ở vòng 1/8.

PSG nhìn chung có thành tích kém cỏi ở châu Âu, nhưng sẽ có được sự tự tin sau khi đã lọt vào trận chung kết lần đầu tiên ở mùa giải trước. Họ không thể đăng quang do phải đối đầu với một Bayern Munich quá mạnh.

Neymar có thể gặp khó khăn khi đối mặt với đội bóng cũ nếu chấn thương mắt cá mà anh ấy gặp phải vào Chủ nhật trở nên nghiêm trọng. Nhưng đội bóng của Thomas Tuchel vẫn đủ tự tin để lọt vào tứ kết.

Đã 5 năm kể từ lần cuối Messi nâng cao chức vô địch Champions League. Và cơ hội tốt nhất để anh giành chức vô địch mùa này có thể là... đàm phán chuyển đến tháng 1 cho một trong những đối thủ của Barca.

NGƯỜI THẮNG: REAL MADRID

Mọi thứ dường như đang bắt đầu đi vào guồng quay ở Real Madrid sau 3 chiến thắng trong một tuần quan trọng cho đội bóng của Zinedine Zidane.

Chiến thắng ở lượt trận cuối trước Gladbach giúp họ đủ điều kiện vào vòng loại trực tiếp Champions League và thậm chí còn đứng đầu bảng. Trong khi đó, những chiến thắng liên tiếp trước Sevilla và sau đó là trước Atletico Madrid đã giúp họ trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua danh hiệu La Liga mùa này.

Ở vòng 1/8, lá thăm may rủi đưa Kền kền trắng chỉ phải đối đầu với Atalanta, một trong những đội bóng gây bất ngờ ở Champions League mùa trước khi vào tứ kết. Tuy nhiên, Atalanta đang gặp vấn đề khi có sự căng thẳng giữa huấn luyện viên Gian Piero Gasperini và một số cầu thủ của ông bao gồm ngôi sao Papu Gomez. Điều này là cơ hội không thể tốt hơn để Real vượt qua đối thủ.

Zidane có một thành tích đáng nể ở châu Âu, vô địch 3 Champions League chỉ trong 4 lần góp mặt trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, ông sẽ cần phải điều chỉnh phong độ kém cỏi trên sân nhà khi Los Blancos không thắng trong 5 trận đấu loại trực tiếp gần nhất trên đất Tây Ban Nha.

NGƯỜI THUA: JUERGEN KLOPP

Những chấn thương đã khiến đội hình của Liverpool mong manh trong mùa giải này. Và nếu Klopp hy vọng về một con đường dễ dàng hơn đến vòng tứ kết ở châu Âu, ông đã không đạt được điều đó.

RB Leipzig là đối thủ không hề dễ chơi. Đội bóng của Julian Nagelsmann góp mặt trong cuộc đua giành danh hiệu Bundesliga khốc liệt đồng thời vượt qua một bảng đấu khó khăn tại Champions League mùa này bao gồm cả PSG và Manchester United.

Leipzig đã cho thấy sự kiên cường và chất lượng của họ tại cúp châu Âu mùa trước khi đánh bại cả Tottenham và Atletico Madrid trên đường vào bán kết.

Nagelsmann đã đối đầu với Liverpool của Klopp ở châu Âu trước đây. Hoffenheim của ông đã bị đánh bại một cách dễ dàng ở vòng loại năm 2017. Nhưng đoàn quân trẻ trung và tài năng ở Leipzig sẽ cung cấp một bài kiểm tra khó khăn hơn nhiều cho Lữ đoàn đỏ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo, Messi & người thắng, kẻ thua sau bốc thăm vòng 1/8 Champions League