Sancho vô duyên, Emre Can bất ngờ sắm vai cứu tinh

07/06/2020 06:25

Trong một trận đấu Sancho quá vô duyên, Emre Can bất ngờ sắm vai cứu tinh cho Dortmund trước Hertha Berlin, khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu dù chơi ở vị trí trung vệ bất đắc dĩ thay Hummels.

Bàn thắng
Dortmund: Emre Can (58')

Bế tắc là những gì xảy ra với Dortmund trong hiệp 1. Sau tiếng còi khai cuộc, Hertha Berlin lựa chọn lối chơi chậm, chú trọng kiểm soát bóng khiến tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình, khiến cho Dortmund không thể áp dụng lối đá vũ bão sở trường.

Đến tận phút thứ 8, Dortmund mới có được pha phối hợp tấn công đáng chú ý đầu tiên, với màn đập nhả giữa Sancho và Hakimi. Hậu vệ phải người Morocco dùng tốc độ dốc bóng đột nhập vòng cấm song pha xử lý cuối cùng của Hakimi lại đưa bóng vào mép lưới.

Những phút tiếp theo, Dortmund nỗ lực tăng tốc để kéo giãn và xuyên phá hàng thủ đội khách. Tuy nhiên việc thiếu vắng đi một trung phong cũng như cự ly đội hình Hertha được duy trì quá tốt khiến cho đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn để lên bóng đúng ý đồ.

Dù vậy, Dortmund vẫn tạo ra được một vài cơ hội đáng kể, song lần lượt Thorgan Hazard rồi Julian Brandt đều không thể tận dụng, với những pha dứt điểm thiếu chính xác ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, sau vài phút tăng tốc hiệu quả, những phút cuối hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc hoàn toàn của đội chủ nhà trước hàng thủ đội khách.

Sancho có một ngày thi đấu kém duyên
Sancho có một ngày thi đấu kém duyên

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện khởi sắc hơn cho đội chủ nhà. Dortmund chủ động chơi nhanh và dâng cao dồn ép đối phương. Sancho bỏ lỡ cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận của Dortmund. Từ cánh phải, Hakimi thực hiện cú căng ngang, bóng đi qua toàn bộ các cầu thủ trong vòng cấm và đến vị trí Hazard, Hazard lập tức căng trả ngược vào vòng 5m50 để Sancho thực hiện pha dứt điểm cận thành. Đáng tiếc, pha đệm bóng của cầu thủ người Anh lại đưa bóng đi chệch cột.

Đến phút 58, Dortmund đã tìm được bàn thắng mở tỷ số sau một pha phối hợp đặc sắc. Bóng được nhồi vào vòng cấm và Brandt đánh đầu kiến tạo cho Emre Can băng lên sửa lòng hiểm hóc vào góc xa làm tung lưới Hertha Berlin.

Sau khi có được bàn thắng, đội chủ nhà chủ động giảm tốc độ trận đấu cũng như lùi sâu đội hình bảo vệ thành quả. Cũng cần nói thêm, với sức xuyên phá kém cỏi của đội khách, Dortmund không gặp nhiều khó khăn trong việc phòng ngự. Những phút cuối trận, suýt chút nữa đội bóng áo vàng đen có bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu Sancho chắt chiu hơn.

Dù vậy, với chiến thắng tối thiểu 1-0, Dortmud tiếp tục củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga với 63 điểm sau 30 vòng đấu, tạo ra khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ ba là RB Leipzig.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sancho vô duyên, Emre Can bất ngờ sắm vai cứu tinh