Sau 118 năm, Real Madrid cuối cùng cũng có đội bóng nữ

03/07/2020 08:59

Câu lạc bộ (CLB) Real Madrid (R.M) vừa ra mắt đội bóng đá nữ. Năm 2019, lãnh đạo CLB đã đồng ý chi 300.000 euro để mua lại CLB Tacon. Và tới ngày 1.7 thì Tacon chính thức được biến thành CLB R.M nữ.


CLB nữ Tacon được Real Madrid mua lại

Thật ra số tiền này không hề lớn so với một đội bóng tầm cỡ như R.M. Điều đáng nói ở đây là phải mất 118 năm kể từ ngày thành lập, họ mới có được đội bóng nữ. Điều này từng khiến R.M bị chỉ trích rất nhiều bởi họ là một trong số rất ít các đội bóng hàng đầu châu Âu không có đội nữ.

Chỉ tính riêng trong nước thì hai kỳ phùng địch thủ của họ là Barcelona và Atletico Madrid đều đã có đội bóng nữ từ lâu. Thậm chí tính từ mùa 2011-2012 khi Giải vô địch bóng đá nữ Tây Ban Nha chính thức mang tên Primera Division, hai đội nói trên đã thay nhau thống trị giải đấu (Barca 5 lần, Atletico 3 lần).

Vì vậy, sự ra đời của đội nữ R.M, cho dù chỉ là mua lại, vẫn được xem là bước ngoặt. Theo thông báo trên trang chủ, CLB sẽ tham gia Primera Division từ mùa 2020-2021. Thương vụ này không chỉ là "làm cho vui" khi R.M cho thấy họ thật sự nghiêm túc muốn đầu tư vào đội nữ. Mục tiêu lâu dài của họ không gì khác ngoài lật đổ sự thống trị của Barca cũng như chinh chiến tại đấu trường châu Âu.

Trước mắt, đội bóng đã đem về được hai ngôi sao của tuyển Thụy Điển là Kosovare Asllani và Sofia Jakobsson - người được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2019. Nhưng đó chưa phải là những bản hợp đồng cuối cùng. Theo tờ Scroll, trong vài tuần tới sẽ có thêm nhiều ngôi sao cập bến đội bóng non trẻ nhưng nhiều tham vọng (và cũng rất nhiều tiền) này. Ngoài ra, lãnh đạo R.M cũng có kế hoạch cho đội nữ sử dụng sân Santiago Bernabeu ở những trận cầu "đinh".

"Đã đến lúc xây dựng một đội bóng mà tất cả chúng ta phải tự hào" - vị chủ tịch nổi tiếng của R.M, Florentino Perez, phát biểu khi nói về đội nữ. Sự ra đời của đội nữ R.M đã nhận được một số phản hồi tích cực.

Cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng nữ năm 2018, Ada Hegerberg chia sẻ với AFP rằng: "Đó là tín hiệu vô cùng tích cực. Tôi hi vọng họ sẽ cân đối tài chính trong thời gian dài, vì thành công không đến chỉ sau một đêm".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 118 năm, Real Madrid cuối cùng cũng có đội bóng nữ