SEA Games sẽ có nhà vô địch bóng đá nam mới toanh sau gần 3 thập kỷ

06/12/2019 16:01

Chính xác là sau 26 năm, sẽ có một đội tuyển không phải Thái Lan hoặc Malaysia giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ở một kỳ SEA Games.



Nghe thì có vẻ kỳ lạ nhưng thực ra điều này hoàn toàn sự thật. Chính xác thì kể từ SEA Games 1993 đến SEA Games 2017, đội tuyển Thái Lan và Malaysia đã thay nhau đoạt tấm huy chương vàng môn bóng đá nam. Trong đó, Thái Lan thống trị với 10 lần lên đỉnh, còn Malaysia có 3 lần đăng quang.

Đội tuyển Việt Nam thực tế cũng đã nhiều lần tiến tới trận chung kết môn bóng đá nam trong khoảng thời gian này, song đáng tiếc đều gục ngã trước cửa thiên đường. Cụ thể, đội tuyển của chúng ta đã 5 lần trở thành á quân các năm 1995, 1999, 2003, 2005 và 2009. 

Thái Lan và Malaysia đã thay nhau giành HCV môn bóng đá nam ở các kỳ SEA Games, từ 1993 đến 2017
Thái Lan và Malaysia đã thay nhau giành HCV môn bóng đá nam ở các kỳ SEA Games, từ 1993 đến 2017

Như vậy, sau 26 năm, kỳ SEA Games 2019 tại Philippines chắc chắn sẽ chào đón chủ nhân mới của tấm huy chương vàng môn bóng đá nam, do cả Thái Lan và Malaysia đều đã bị loại sau vòng bảng. Hiện tại, Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Myanmar sẽ cạnh tranh cho tấm huy chương vàng lịch sử này.

Vào ngày mai (7/12), hai trận bán kết bóng đá nam sẽ đồng loạt diễn ra. Ở cặp đấu đầu tiên, Indonesia sẽ chạm trán Myanmar, còn Việt Nam đụng độ Campuchia ở cặp đấu còn lại. 

Với việc những đại kình địch là Thái Lan cùng Malaysia đã phải xách vali về nước, tuyển U22 Việt Nam đang tràn trề cơ hội lần đầu tiên đoạt tấm huy chương vàng SEA Games của môn bóng đá nam. Tuy nhiên, trước mắt, thầy trò HLV Park Hang Seo cần tập trung cao độ để đánh bại Campuchia, một đối thủ đang sở hữu tinh thần hưng phấn khi lần đầu vào tới bán kết.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games sẽ có nhà vô địch bóng đá nam mới toanh sau gần 3 thập kỷ