Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha hạ gục Serbia

08/09/2019 07:31

Hành quân đến sân của Serbia, ĐKVĐ Bồ Đào Nha không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Chiến thắng đầu tiên của Ronaldo và đồng đội tại vòng loại EURO 2020.



Trận cầu tâm điểm của bảng B vòng loại EURO 2020 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay là cuộc chạm trán giữa Serbia và ĐKVĐ Bồ Đào Nha. Với đẳng cấp vượt trội, Bồ Đào Nha nhanh chóng làm chủ cuộc chơi và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Trong đó, đáng chú ý nhất là pha đệm bóng hụt của Cristiano Ronaldo ở phút 29 của trận đấu. Phải đến những phút cuối hiệp 1, Bồ Đào Nha mới tìm được bàn mở tỷ số do công của Carvalho, với một pha đá bồi đơn giản sau tình huống thủ thành đối phương để ói bóng.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục chiếm ưu thế và như thường lệ, Ronaldo vẫn là người tích cực dứt điểm nhất. Và khác với hiệp đấu đầu tiên, các nhà ĐKVĐ châu Âu khá dễ dàng tìm bàn thắng trong hiệp 2. Phút 58, Guedes nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm chéo góc bằng chân trái sau tình huống đột phá ấn tượng.

Hy vọng được nhen nhóm cho Serbia ở phút 68 với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Milenkovic ở tình huống phối hợp đá phạt góc. Song đến phút 80, khoảng cách 2 bàn được tái lập, tác giả bàn thắng là Ronaldo với một pha phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm một chạm lạnh lùng.

Bồ Đào Nha đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2020
Bồ Đào Nha đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2020

Đến phút 85, Mitrovic một lần nữa rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà với cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau, Bernardo Silva chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà bằng pha dứt điểm xâu kim hậu vệ đối phương đầy tinh quái ấn định chiến thắng 4-2 cho Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Ukraine dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách của đội bóng yếu Lithuania. Với những kết quả như vậy, Ukraine tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 13 điểm sau 5 trận. 

Bồ Đào Nha chính là đội đứng thứ hai nhưng mới chỉ có 5 điểm và cũng mới chỉ đá 3 trận. Xếp sau là Luxembourg và Serbia với cùng 4 điểm trong tay còn Lithuania đứng đội sổ với vỏn vẹn 1 điểm. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 11.9 tới, Bồ Đào Nha sẽ làm khách của Lithuania còn Luxembourg tiếp đón Serbia.

Đội hình thi đấu:

Serbia: Dmitrovic; Maksimovic, Milenkovic, Nastatic, Kolarov, Matic, Milivojevic (Luka Jovic 87'), Lazovic (Ljajic 59'), Tadic, Kostic (Katai 83'), Mitrovic.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Semedo (Cancelo 65'), Fonte, Dias, Guerreiro; Pereira, Bernardo Silva, Carvalho, Bruno Fernandes (Joao Moutinho 85'), Guedes (Joao Felix 70'), Cristiano Ronaldo.

Kết quả loạt trận bảng B

Lithuania 0-3 Ukraine

Serbia 2-4 Bồ Đào Nha


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha hạ gục Serbia