Sergio Ramos: Chiến binh thần thoại của Real Madrid

17/07/2020 15:04

Anh ghi bàn như tiền đạo, chiến đấu với hình ảnh một vị thần, trở thành điểm tựa của đội. Anh là trung vệ Sergio Ramos, đội trưởng Real Madrid.

Người cận vệ trung thành

Nếu thực hiện cuộc bầu chọn để tìm ra cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất trong đội hình Real Madrid giành danh hiệu La Liga 2019-20, chắc chắn Sergio Ramos phải chiếm vị trí số 1.

Sergio Ramos là thủ lĩnh đích thực, điểm tựa quan trọng với Real Madrid

Sergio Ramos có một mùa giải tuyệt vời, với những đóng góp phi thường vào cuộc hành trình tìm lại vương miện bóng đá Tây Ban Nha của Real Madrid.

Mùa giải 2019-20 của Real Madrid và bản thân Ramos bắt đầu bằng câu chuyện anh muốn chuyển sang Trung Quốc.

Ramos sớm đạt được thỏa thuận có mức lương cao với một câu lạc bộ Trung Quốc. Nhưng vào phút chót, Chủ tịch Florentino Perez không đồng ý chấm dứt hợp đồng với ngôi sao người Sevilla, và cũng từ chối đưa anh lên thị trường chuyển nhượng.

Khi ấy, Real Madrid chi 303 triệu euro cho hoạt động chuyển nhượng - kỷ lục trong lịch sử. Chủ tịch Perez và HLV Zinedine Zidane cần giữ Ramos để làm cầu nối giữa cựu binh và tân binh.

Ban đầu, Ramos có một số vấn đề về thể lực, cùng vướng mắc nhất định trong quan hệ với Chủ tịch Perez. Nhưng anh sớm bỏ lại vấn đề ngoài chuyên môn ra phía sau, để tập trung thi đấu cùng Real Madrid.

Không thể phủ nhận một thời gian ngắn đầu mùa Real Madrid gây thất vọng. Đấy là thời điểm họ rơi xuống thứ 6 La Liga, cũng như thua PSG 0-3 trong trận vòng bảng Champions League.

Ở tuổi 34, Sergio Ramos vẫn chiến đấu mạnh mẽ

Mọi thứ được huấn luyện viên Zidane kiểm soát. Đồng thời Ramos thể hiện hình ảnh một cận vệ mạnh mẽ. Một thủ lĩnh đích thực từ phòng thay đồ đến sân cỏ, giúp câu lạc bộ thủ đô Madrid đi vào guồng quay ổn định.

"Sergio Ramos luôn quan trọng với đội đội bóng này. Anh ấy là chiến binh của những chiến thắng", Marcelo khen ngợi.

Chiến binh không phổi

Trước khi Real bước vào cuộc tiếp đón Villarreal ở vòng 37 La Liga, trận đấu quyết định chức vô địch sớm một vòng đấu, báo chí Madrid đưa hình ảnh Ramos với cơ bắp cuồn cuộn không giống với một cầu thủ 34 tuổi.

Sergio Ramos có 10 bàn ở La Liga, là hậu vệ ghi bàn tốt nhất châu Âu mùa giải 2019-20

Hình ảnh mạnh mẽ đầy nam tính ấy phản ánh chính xác nhất một chiến binh không phổi Sergio Ramos.

Anh chiến đấu uy lực như một vị thần trong truyền thuyết, trở thành điểm tựa về tinh thần của các đồng đội.

Ban đầu rất nhiều cầu thủ Real Madrid gặp vấn đề. Thibaut Courtois thiếu tự tin. Marcelo nghĩ về Juventus và Cristiano Ronaldo. Luka Modric và Toni Kroos giảm động lực. Raphael Varane chậm chạp. Ferland Mendy khó hòa nhập…

Những người này từng bước vượt qua chính mình để đạt phong độ tốt nhất. Tất cả nhờ vào tinh thần chiến đấu máu lửa mà Ramos truyền đến. Anh khích lệ đồng đội, cùng huấn luyện viên Zidane đánh thức khao khát chiến thắng nơi các thành viên Real Madrid.

Sergio Ramos tham gia vào 2.881 phút ở La Liga, trực tiếp kéo con tàu Real Madrid đến với đỉnh vinh quang - danh hiệu thứ 34 trong lịch sử câu lạc bộ.

Sergio Ramos cùng Zidane là những biểu tượng chiến thắng của Real Madrid

Trước đó, hồi tháng giêng vừa qua, Ramos cũng là người hùng giúp Real Madrid giành Siêu Cúp Tây Ban Nha trên đất Saudi Arabia.

Bản thân Ramos trực tiếp ghi 10 bàn thắng trên hành trình vô địch của Real Madrid (6 từ phạt đền). Đấy đều là những pha lập công quan trọng, đặc biệt là sau giai đoạn giãn cách Covid-19, góp phần quan trọng giúp đội nhà thắng 10 trận liên tiếp.

"Ramos chắc chắn kết thúc sự nghiệp ở đây", Chủ tịch Florentino Perez tuyên bố sau chức vô địch 2019-20. Ông hiểu rõ giá trị mà người đội trưởng 34 tuổi này thể hiện, cũng như tầm ảnh hưởng của anh.

Sergio Ramos - với hình ảnh chiến binh phi thường trong những câu chuyện thần thoại - xứng đáng là một biểu tượng chiến thắng trong lịch sử đầy kiêu hãnh củs Real Madrid.


Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sergio Ramos: Chiến binh thần thoại của Real Madrid