Siêu sao Simone Biles rút khỏi nội dung thể dục dụng cụ toàn năng nữ

28/07/2021 15:28

Đương kim vô dịch Simone Biles đã quyết định không tham gia chung kết nội dung thể dục dụng cụ toàn năng cá nhân tại Olympic Tokyo 2020 do vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Sieu sao Simone Biles rut khoi noi dung the duc dung cu toan nang nu hinh anh 1
Simone Biles thi đấu ở nội dung xà lệch tại Olympic Tokyo 2020

Đội tuyển Thể dục dụng cụ Mỹ ngày 28.7 thông báo ngôi sao Simone Biles đã quyết định không tham gia chung kết nội dung thể dục dụng cụ toàn năng cá nhân tại Olympic Tokyo 2020 do vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Tuyên bố của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ nêu rõ: "Sau khi các bác sỹ tiến hành đánh giá thêm về y tế, Simone Biles đã quyết định rút khỏi cuộc thi chung kết toàn năng cá nhân tại Olympic Tokyo, để tập trung ổn định sức khỏe tinh thần của bản thân".

Theo Liên đoàn Thể thao Mỹ, quyết định về việc Biles có tham gia thi chung kết các nội dung cá nhân còn lại hay không sẽ được tiếp tục đưa ra dựa trên những đánh giá hằng ngày.

Biles được coi là vận động viên thể dục vĩ đại nhất mọi thời đại và là một trong những ngôi sao lớn nhất tại Olympic Tokyo 2020.

Trong ngày 27.7, cô đã đột ngột rút khỏi vòng chung kết đồng đội nữ sau màn trình diễn mờ nhạt ở nội dung nhảy chống.

Dù đang dẫn đầu hầu hết các nội dung tranh tài đơn nữ, Simone Biles đang cân nhắc về tương lai của mình tại Olympic Tokyo do đang cảm thấy không ổn về tinh thần.

Cô gái 24 tuổi, từng 4 lần vô địch Olympic, cho biết: "Tôi phải tập trung vào sức khỏe tinh thần của mình. Tôi không muốn ra ngoài đó, làm điều gì đó ngu ngốc và bị thương... Tôi không muốn được đưa ra khỏi nhà thi đấu trên cáng".

Sự rút lui nói trên của Biles khiến đội tuyển thể dục Mỹ - thống trị thế giới từ năm 2011 - để mất chiếc Huy chương Vàng đồng đội nữ vào tay đội tuyển Ủy ban Olympic Nga, khi chênh lệch điểm số chỉ là gần 1 điểm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu sao Simone Biles rút khỏi nội dung thể dục dụng cụ toàn năng nữ