Tại sao Ronaldo xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2020?

15/07/2020 16:51

Quả bóng vàng là danh hiệu cá nhân cao quý mà mọi ngôi sao bóng đá đều mơ ước có được. Và năm nay, Cristiano Ronaldo tiếp tục là một trong những ứng viên nặng ký.


Dù đã 35 tuổi nhưng Ronaldo vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Mùa này, CR7 chưa có dấu hiệu gì sa sút, thay vào đó, tiếp tục gồng gánh Juventus dẫn đầu Serie A. Vậy lý do gì giúp Ronaldo xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2020? Hãy xem qua những lý do mà tờ Sportskeeda đưa ra. 

Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã ghi 32 bàn sau 40 trận, đồng thời đóp góp 5 đường kiến tạo. Điều này có nghĩa siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ mất mỗi 95 phút để đút túi 1 pha lập công hoặc kiến tạo mùa này. 

Lần gần nhất mà Ronaldo không nổ súng hoặc kiến tạo cho đồng đội ở Serie A là hồi tháng 11 năm ngoái. Hiện tại đã là tháng 7.2020, và đó là một sự ổn định mà không nhiều cầu thủ trên thế giới làm được.

Nếu những ngôi sao như Lionel Messi, Robert Lewandowski hay Kevin De Bruyne ở đội Juventus hiện tại, họ có thể sẽ gặp khó khăn do huấn luyện viên Maurizio Sarri không có một triết lý tấn công rõ ràng. Sở dĩ Ronaldo tỏa sáng được là vì CR7 là mẫu cầu thủ có thể thích nghi với nhiều hoàn cảnh, và anh luôn đóng vai trò là đầu tàu dẫn dắt các đồng đội khác.

Đầu mùa này, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục ghi bàn ở chuỗi trận liên tiếp dài nhất Serie A (11). Ngoài ra, CR7 còn là cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử Serie A, và cần nhớ rằng anh mới có hai mùa chinh chiến tại Italia.

Hiện tại, Ronaldo đang giúp Juventus hướng tới chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp. Tuy nhiên, để thuyết phục hơn nữa, CR7 chắc chắn cần đưa Juve vô địch Champions League mùa này. Nếu làm được điều đó, không ai còn nghi ngờ gì việc Ronaldo sẽ đoạt Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Dù vậy, trước mắt, Juventus cần Ronaldo tỏa sáng để lội ngược dòng trước Lyon tại vòng 1/8, nơi "Lão bà" đã bại trận 0-1 ở lượt đi.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao Ronaldo xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2020?