Thomas Mueller: Gã "đồ tể" chuyên "vùi hoa dập liễu"

15/08/2020 15:15

Thomas Mueler có khuôn mặt đậm chất Đức với những đường nét bặm trợm. Và anh chính chính là một tay "đồ tể" chuyên "vùi hoa dập liễu" những đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt.


Mueller là nhân tố chính trong chiến thắng 7-1 của đội tuyển Đức trước đội tuyển Brazil

Ngày 9.7.2014, đội tuyển Brazil bước vào trận bán kết World Cup với tâm thế đầy tự tin. Trong kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà, những vũ công Samba được kỳ vọng sẽ mang về chức vô địch thế giới lần thứ 6.

Brazil khi đó được đánh giá rất cao, là ứng viên vô địch của giải đấu. Họ vẫn trình diễn lối đá giàu kỹ thuật và đẹp mắt đúng như thương hiệu bóng đá của xứ sở Samba.

Nhưng giấc mơ đẹp đã trở thành cơn ác mộng. Brazil bị Đức vùi dập tới 1-7, thất bại đau đớn nhất trong lịch sử của đội bóng Vàng - Xanh. Không ai có thể nghĩ ra kịch bản điên rồ đến như vậy.

Thomas Mueller là nhân tố nổi bật trong chiến thắng không tưởng đó của Đức trước Brazil. Khi đó anh mới chỉ 24 tuổi nhưng đã là trụ cột của đội tuyển Đức. Mueller chính là người ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút 11 và cũng chính là người kiến tạo để Andre Schuerrle ghi bàn ấn định tỷ số 7-1 ở phút 79.

World Cup 2014 chính là giải đấu đáng nhớ bậc nhất của Mueller. Anh giành giải Quả bóng bạc, chỉ sau Lionel Messi, đồng thời là người ghi bàn nhiều thứ 2 giải đấu với 5 bàn (kém Vua phá lưới James Rodriguez đúng 1 bàn).

6 năm sau màn hủy diệt đội tuyển Brazil, Mueller hiện nay đã 30 tuổi và là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Bayern Munich. Anh đã sở hữu cho mình bộ sưu tập danh hiệu hoành tráng từ cấp câu lạc bộ tới đội tuyển. Nhưng thói quen tàn sát các đội bóng chơi tấn công vẫn được Mueller duy trì.

Ngày 15.8.2020, Bayern của Mueller đối đầu với Barca trong trận tứ kết Champions League 2019/20. Trong một mùa giải kỳ lạ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các trận đấu từ vòng tứ kết chỉ diễn ra có 1 lượt trận và không có thể thức lượt đi - lượt về. Chính vì thế, mức độ căng thẳng của trận đấu này càng được đẩy lên tột độ.

Bayern được đánh giá cao hơn so với Barca nhưng không ai nghĩ họ có thể vùi dập đối thủ tới 8-2. Hùm xám vùi dập Blaugrana một cách không thương tiếc, không có sự khoan nhượng và không có một chút nể nang. Đây là thất bại xấu hổ nhất của Barca tại đấu trường Champions League.


Và anh lại vừa khiến Barca nhận thất bại đau đớn nhất lịch sử Champions League

Mueller lại đóng vai trò quan trọng trong màn "tra tấn" này. Ngôi sao sinh năm 1989 lập 1 cú đúp và kiến tạo bàn thắng thứ 7 cho Philippe Coutinho. Và thêm một điều trùng hợp nữa là anh lại tiếp tục là người ghi bàn mở tỷ số, ngay ở phút thứ 4.

Một Barca hào hoa với lối đá Tiki-taka trứ danh của siêu sao Lionel Messi tài hoa đã hoàn toàn tan nát trước sự lạnh lùng của người Đức mà Mueller chính là đại diện.

Tiền đạo của Bayern là hung thần của Barca khi vượt mặt huyền thoại Andriy Shevchenko để trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới Barca nhiều nhất lịch sử Champions League. Mueller có 6 bàn thắng, trong khi chân sút người Ukraine sở hữu 5 pha lập công.

Mùa giải 2012/13, khi 2 đội gặp nhau ở bán kết, Mueller lập một cú đúp trên sân Allianz Arena và ghi 1 bàn tại Camp Nou, giúp Bayern hủy diệt Barca với tổng tỷ số 7-0. Hai mùa giải sau, Mueller ghi 1 bàn trên sân nhà, góp phần giúp Bayern thắng Barca 3-2. Tuy nhiên, Bayern vẫn bị loại do Messi và đồng đội đã thắng 3-0 ở lượt đi. 

Mueller là một cầu thủ trông có vẻ thô kệch và ngờ nghệch. Nhưng ẩn sâu trong đó là một siêu sát thủ chuyên tàn sát những đội bóng hào hoa, như Brazil và Barca.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thomas Mueller: Gã "đồ tể" chuyên "vùi hoa dập liễu"