Thua 3 bàn, Chelsea gỡ đủ 3 bàn để giành 1 điểm kinh điển

27/09/2020 06:03

Dù bi đội chủ nhà West Brom dẫn trước tới 3 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng Chelsea đã có một hiệp 2 khởi sắc để gỡ cả 3 bàn, qua đó thu về 1 điểm quý giá.

Ghi bàn

West Brom: Robinson (4', 25'), Bartley (28')

Chelsea: Mount (55'), Hudson-Odoi (70'), Abraham (90')

Sau khi có được chiến thắng với tỷ số của một set tennis tại cúp Liên đoàn vào giữa tuần, Chelsea đầy tự tin hành quân đến sân của West Brom. HLV Frank Lampard tung ra sân một đội hình có khá nhiều bất ngờ khi Willy Caballero bắt chính thay cho Kepa, Tammy Abraham đá cặp cùng với Timo Werner trên hàng công. Nổi bật nhất, trong ngày ra mắt Premier League, Thiago Silva được tin tưởng giao cho băng đội trưởng của Chelsea.

Nhưng niềm vui của Silva không kéo dài được bao lâu khi anh có một trong những hiệp đấu đáng quên nhất sự nghiệp của mình. Hàng thủ do Silva chỉ huy thủng lưới tới 3 bàn chỉ sau 28 phút, cầu thủ người Brazil mắc một lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua và không thực hiện chính xác nổi một cú tắc bóng nào suốt 45 phút.

Robinson là ác mộng của Chelsea

Robinson là ác mộng của Chelsea

Cụ thể, ngay ở phút thứ 4, Callum Robinson sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái đã tung ra cú sút vô cùng quyết đoán đưa bóng cắt chéo khung thành mở tỷ số trận đấu. Đây đã là trận thứ 20 mà The Blues thủng lưới trong tổng số 21 trận tại Premier League mà Lampard cầm quân.

Sau bàn thua, tưởng như Chelsea sẽ nhanh chóng gỡ hòa khi họ tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt Kai Havertz, Abraham và Werner đều phung phí. Để rồi họ phải trả giá, phút 25, Silva mắc lỗi mất bóng vô cùng sơ đẳng, tạo điều kiện cho Robinson băng xuống ghi bàn thứ 2.

Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục gây choáng váng cho Chelsea khi Bartley đệm lòng đơn giản sau pha phối hợp phạt góc để ấn định tỷ số 3-0 cho hiệp 1. 

Bàn thắng đầu tiên của Chelsea

Bàn thắng đầu tiên của Chelsea

Không còn gì để mất, đầu hiệp 2, Lampard tung liền lúc cả Azpilicueta và Hudson-Odoi vào sân. Những điều chính của Lampard cho thấy tác dụng tức thì khi khả năng đột phá từ 2 cánh của đội khách được tăng cường đáng kể.

Từ một tình huống như vậy ở phút 55, Mason Mount có pha xử lý mẫu mực trước khi sút xa búa bổ vào góc gần rút ngắn cách biệt. 

Đến phút 70, hy vọng kiếm điểm của fan Chelsea sáng lên một chút nữa khi cũng từ hướng tấn công tương tự bàn gỡ đầu tiên, Hudson-Odoi đập nhả ăn ý với Havertz trước khi đặt lòng chuẩn xác trong vòng cấm đưa tỷ số về 2-3.

Đến phút bù giờ thứ 3, Chelsea hoàn tất câu chuyện ngược dòng cổ tích của mình khi Abraham sút bồi đơn giản sau pha dứt điểm trước đó của Mount. Bàn thắng này sẽ gây tranh cãi vì bóng đã chạm tay Havertz trước đó. Dẫu sao, chung cuộc, Chelsea giành về 1 điểm quý giá với kết quả hòa 3-3.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua 3 bàn, Chelsea gỡ đủ 3 bàn để giành 1 điểm kinh điển